Theo dõi trên

Trung Quốc và Mỹ đang tìm cách giảm căng thẳng thương mại

15/05/2018, 11:04 - Lượt đọc: 11

Mỹ và Trung Quốc đã đạt được đồng thuận và đang hướng tới việc giải quyết tranh chấp thương mại thông qua trao đổi, đối thoại.

Tại buổi họp báo thường kỳ diễn ra chiều 14/5 ở Bắc Kinh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng cho biết, từ ngày 15-19/5, Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc sẽ có chuyến công du tới Mỹ để tiến hành các cuộc tham vấn kinh tế và thương mại với phía Mỹ.

                
      
      Ảnh minh họa: Reuters

Trước đó, phái đoàn thương mại Mỹ do Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin dẫn đầu ngày 3/5 đã đến Bắc Kinh để tiến hành đàm phán thương mại với phía Trung Quốc.

Kết thúc chuyến công tác, ông Steven Mnuchin cho biết, hai bên đã đạt được đồng thuận trong một số vấn đề liên quan đồng thời bày tỏ tin tưởng, tranh chấp thương mại sẽ được giải quyết thông qua trao đổi, đối thoại.

Cũng tại buổi họp báo chiều 14/5, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã bày tỏ hoan nghênh việc Tổng thống Mỹ Donald Trump đang có những cuộc làm việc với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình để Tập đoàn viễn thông Trung Hưng (ZTE) của Trung Quốc -  nhà cung cấp smartphone lớn thứ tư ở Mỹ, sớm được hoạt động bình thường trở lại.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc và Mỹ đang tìm cách giảm căng thẳng thương mại