Theo dõi trên

Truyền thông Triều Tiên cảnh báo nước này không được mất cảnh giác với dịch Covid-19

08/02/2021, 09:01

Hôm 7/2, truyền thông Triều Tiên tiếp tục nhấn mạnh, nước này cần tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 trong bối cảnh biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 đang lây lan tại nhiều quốc gia.

Đài phát thanh quốc gia Triều Tiên đưa tin, biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 đang lây lan nhanh trên phạm vi toàn cầu khiến nhiều nước và khu vực trên thế giới phải tiếp tục hoặc tái ban bố các tình trạng khẩn cấp, đồng thời áp dụng các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt.

Khử trùng ngừa Covid-19 ở Triều Tiên. Ảnh: AFP.

Đài phát thanh quốc gia Triều Tiên nhấn mạnh, công tác phòng dịch của nước này tuyệt đối không được lơ là, mất cảnh giác, nếu không sẽ khiến “sinh mệnh” của đất nước và người dân đối mặt với những nguy cơ khó lường.

Trong khi đó, tờ Rodong Sinmun - cơ quan ngôn luận chính thức của Đảng Lao động Triều Tiên cảnh báo, các chuyên gia lo ngại biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 sẽ gây ra một đợt dịch mới trên phạm vi toàn cầu.

Tờ Rodong Sinmun cũng cho rằng mặc dù hiện tại công tác phòng dịch tại nước này đang được triển khai một cách hiệu quả, tuy nhiên chỉ cần một khoảnh khắc lơi lỏng cũng khiến thành quả chung đổ xuống sông xuống biển.

Do đó, cán bộ các cấp cần làm tốt công tác chính trị đối với quần chúng nhân dân, đảm bảo người dân không được lơ là trước dịch bệnh.

Theo thông báo của phía Triều Tiên, đến thời điểm hiện tại nước này vẫn chưa phát hiện ca mắc Covid-19 nào, tuy nhiên những ảnh hưởng về mặt kinh tế mà dịch Covid-19 gây ra đối với nước này là vô cùng lớn.

Mới đây, Văn phòng phụ trách Điều phối các vấn đề nhân quyền của Liên Hợp Quốc (OCHA) cho biết, kể từ đầu năm đến nay các khoản viện trợ của cộng đồng quốc tế cho Triều Tiên đã giảm tới 82,9% so với cùng kỳ.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truyền thông Triều Tiên cảnh báo nước này không được mất cảnh giác với dịch Covid-19