Theo dõi trên

Tỷ phú xe điện Elon Musk mở công ty kết nối máy tính với não người

28/03/2017, 15:24

Mục tiêu của công ty mà Elon Musk mới thành lập là tạo ra các thiết bị có thể được cấy ghép vào não người...

Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) hãng xe điện Tesla vừa mở một công ty có tên Neuralink về kết nối máy tính với bộ não của con người - tờ Wall Street Journal ngày 27/3 dẫn nguồn tin thân cận cho biết.

                
      
      Ông Elon Musk, CEO    hãng xe điện Tesla. Ảnh: Reuters.

Theo tờ báo trên, Neuralink sẽ theo đuổi công nghệ mà ông Musk gọi là “neural lace”, tạm dịch “dải băng thần kinh”.

Đến nay, ông Musk chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào, như Neuralkink đã được đăng ký ở California với tư cách một công ty “nghiên cứu y học” vào tháng 7 năm ngoái. Ông Musk cũng có kế hoạch dùng tiền túi là chính để rót vốn cho công ty này - theo nguồn tin của Wall Street Journal.

Ông Musk, người sở hữu khối tài sản ròng khoảng 13,7 tỷ USD theo xếp hạng của tạp chí Forbes, cũng đã ám chỉ về sự tồn tại của Neuralink một vài lần trong mấy tháng trở lại đây. Trong đó, ông Musk nói trước một hội nghị mới đây ở Dubai: "Dần dần, tôi nghĩ có lẽ chúng ta sẽ thấy sự hợp nhất của trí thông minh sinh học và trí thông minh số."

Hiện chưa rõ Neuralink sẽ tạo ra sản phẩm cụ thể gì, nhưng nguồn tin thân cận miêu tả chiến lược của công ty tương tự như chiến lược của SpaceX và Tesla - công ty du lịch vũ trụ và xe điện mà ông Musk sáng lập.

Nguồn tin nói, Neuralink được xây dựng theo một mô hình công ty nghiên cứu-chế tạo và vẫn còn trong giai đoạn hình thành đầu tiên. Mục tiêu của công ty là tạo ra các thiết bị có thể được cấy ghép vào não người, với mục đích cuối cùng là giúp con người kết hợp với phần mềm máy tính và theo kịp với những tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo (AI).

Công nghệ này có thể cải thiện bộ nhớ hoặc cho phép giao diện trực tiếp hơn giữa não người với các thiết bị máy tính.

Các khái niệm giao diện não-máy tính đến nay mới chỉ có trong khoa học viễn tưởng, một phần do việc cấy ghép não là vô cùng nguy hiểm. Tuy nhiên, điều đó không thể ngăn cản được mối quan tâm ngày càng lớn của Thung lũng Silicon và những người theo chủ nghĩa tương lai, trong đó có Musk, thúc đẩy sự tiến bộ của những loại ý tưởng xa xôi, viễn tưởng này.

Cũng theo tiết lộ của nguồn tin, trong mấy tuần gần đây, Neuralink đã bắt đầu tuyển dụng những chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực liên quan.

Theo Thăng Điệp/VNEconomy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỷ phú xe điện Elon Musk mở công ty kết nối máy tính với não người