Theo dõi trên

UAE và Anh ký thỏa thuận thúc đẩy hợp tác chống biến đổi khí hậu

19/09/2021, 08:47 - Lượt đọc: 0

Hôm qua (18/9), Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) và Anh đã ký một thỏa thuận nhằm tăng cường hợp tác song phương về chống biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.

Theo hãng thông tấn UAE, Thỏa thuận hợp tác được ký kết bởi ông Sultan Al Jaber, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Công nghệ phát triển, đồng thời là Đặc phái viên về vấn đề biến đổi khí hậu của UAE, và ông James Cleverly, Bộ trưởng phụ trách các vấn đề Trung Đông và Bắc Phi của Vương quốc Anh.

Thỏa thuận tăng cường hợp tác giữa UAE và Vương quốc Anh. Ảnh: skynewsarabia

Thỏa thuận bao gồm một khuôn khổ hoạt động hợp tác rộng rãi giữa các cơ quan chính phủ, các công ty và cơ quan nghiên cứu nhằm hỗ trợ việc đạt được các mục tiêu của Hội nghị Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP26) mà Vương quốc Anh sẽ đăng cai tổ chức vào tháng 11 tới.

Thỏa thuận nhấn mạnh vai trò của hành động chống biến đổi khí hậu như một động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, phát triển bền vững và tạo ra các cơ hội việc làm mới, đồng thời phù hợp với lộ trình “50 Nguyên tắc” do UAE đưa ra nhằm chuẩn bị cho giai đoạn 50 năm tới.

Được biết, UAE là quốc gia đầu tiên trong khu vực phê chuẩn và ký kết Thỏa thuận Paris về chống biến đổi khí hậu, đồng thời là quốc gia đầu tiên ở Trung Đông và Bắc Phi đặt mục tiêu giảm phát thải trong các lĩnh vực kinh tế khác nhau vào năm 2030. Ngoài ra, nước này đã đưa ra các sáng kiến ​​khí hậu hiệu quả và thành công trong một số lĩnh vực chủ chốt như năng lượng, công nghiệp và nông nghiệp.

Tuấn Nguyễn/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UAE và Anh ký thỏa thuận thúc đẩy hợp tác chống biến đổi khí hậu