Theo dõi trên

Ứng cử viên đảng LDP thất bại trong bầu cử bổ sung Hạ viện Nhật Bản

22/04/2019, 14:54 - Lượt đọc: 83

Cuộc đua giành ghế trong Hạ viện Nhật Bản giữa 4 ứng cử viên khác đang ngày một nóng lên.

Cử tri trên khắp Nhật Bản bỏ phiếu bầu cử địa phương vòng 2 để bầu ra Thị trưởng và thành viên Hội đồng địa phương. Vòng bầu cử này diễn ra cùng lúc với hai cuộc bầu cử Hạ viện bổ sung, được xem là cơ hội để giành ưu thế cho bầu cử Thượng viện diễn ra vào mùa Hè năm nay.

                
      
      Hạ viện Nhật Bản.    Ảnh: Sputnik.

Một trong các cuộc bầu cử Hạ viện bổ sung được tổ chức ở Okinawa, nơi đảng cầm quyền và phe đối lập đang có quan điểm trái ngược về kế hoạch tái bố trí căn cứ không quân Mỹ bên trong tỉnh này. Địa điểm bỏ phiếu là đơn vị bầu cử số 3 của Okinawa, bao gồm cả khu vực Henoko của thành phố Nago. Tại đây, chính phủ trung ương đang tiến hành công tác bồi lấp đất để di dời căn cứ Không quân Futenma của thủy quân lục chiến Mỹ.

Cuộc bầu cử bổ sung còn lại diễn ra tại đơn vị bầu cử số 12 của Osaka. Bầu cử được tổ chức sau khi đương kim ứng cử viên, cũng là thành viên của đảng chính trong liên minh cầm quyền LDP qua đời.

Cuộc đua giành ghế trong Hạ viện giữa 4 ứng cử viên khác đang ngày một nóng lên.

Tại khu vực bầu cử số 3 của Okinawa và số 12 của Osaka, các ứng cử viên là gương mặt mới của Đảng dân tự do dân chủ LDP đã chịu thất bại trước các ứng cử viên khác. Sáng nay (22/4), xác nhận kết quả này, Thủ tướng Shinzo Abe cho rằng đây là một kết quả đáng tiếc. Và để chuẩn bị cho cuộc bầu cử Thượng viện vào mùa hè này, cần phải cố gắng hết sức. Bên cạnh đó, đảng LDP cũng phân tích nguyên nhân thất bại tại các khu vực này để rút kinh nghiệm cho cuộc bầu cử Thượng viện sắp tới.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân chính của sự thất bại này là do nhân dân khu vực bầu cử số 3 ở Okinawa phản đối việc chính phủ Nhật Bản bồi lấp di dời căn cứ quân sự của Mỹ, trong khi đó người dân muốn đình chỉ hoàn toàn hoạt động của căn cứ quân sự này.

Trong khi đó, tổng cộng 721 cuộc bầu cử địa phương được tổ chức để bầu ra Thị trưởng và Hội đồng địa phương, trong đó có chức Thị trưởng các thành phố lớn như Mito, Nagasaki và Oita. Tại Tokyo, bầu cử quận trưởng đã diễn ra tại 11 trong số 23 quận.

Bùi Hùng/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ứng cử viên đảng LDP thất bại trong bầu cử bổ sung Hạ viện Nhật Bản