Theo dõi trên

Ung thư giết chết 9,6 triệu người trên thế giới năm 2018

13/09/2018, 14:51 - Lượt đọc: 76

Theo báo cáo của WHO, số người trên thế giới bị ung thư đang gia tăng nhanh chóng, với 18,1 triệu trường hợp mắc mới.

Cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm qua (12/9) công bố báo cáo khẳng định, năm 2018 trên thế giới sẽ có khoảng 9,6 triệu người chết vì ung thư.

                
      
      Biểu tượng của tổ    chức WHO. Ảnh: WHo.int.

Theo báo cáo, số người trên thế giới bị ung thư đang gia tăng nhanh chóng, với 18,1 triệu trường hợp mắc mới.

Ung thư phổi, ung thư vú và ung thư ruột kết là 3 loại ung thư phổ biến nhất về tỷ lệ mắc bệnh và được xếp vào nhóm 5 bệnh gây tử vong hàng đầu. 3 loại ung thư này chiếm tới 1/3 tỷ lệ mắc bệnh ung thư và tỷ lệ tử vong trên thế giới.

Tổng số người có thể sống trong vòng 5 năm sau khi chuẩn đoán ung thư, hay còn gọi là tỷ lệ 5 năm, ước tính là 43,8 triệu người.

Cũng theo báo báo, ung thư phổi là ung thư phổ biến nhất ở nam giới, chiếm 14,5% tổng số trường hợp ở nam giới và 8,4% ở phụ nữ. Đây cũng là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong do ung thư ở nam giới và phụ nữ tại 28 quốc gia, với tỷ lệ mắc cao nhất ở Bắc Mỹ, Bắc và Tây Âu, Trung Quốc, Australia và New Zealand.

Báo cáo khẳng định, sự gia tăng gánh nặng ung thư trên toàn cầu là do một số yếu tố, trong đó có tăng trưởng và già hóa dân số, cũng như những yếu tố liên quan tới phát triển kinh tế và xã hội./.

Thu Hoài/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ung thư giết chết 9,6 triệu người trên thế giới năm 2018