Theo dõi trên

Ứng viên Sanders hủy chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ vì vấn đề sức khỏe

03/10/2019, 15:52 - Lượt đọc: 23

Cố vấn của ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ Sanders cho biết các sự kiện trong chiến dịch tranh cử sẽ bị hủy do ông Sanders gặp các vấn đề về sức khỏe.

Ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ - Thượng nghị sĩ Bernie Sanders đang được điều trị sau khi gặp vấn đề về tim mạch và phải hủy bỏ một sự kiện trong chiến dịch tranh cử cho tới khi có các thông báo thêm, một cố vấn của ứng viên này cho biết hôm 2/10.

                
      
      Ứng viên tranh cử Tổng    thống Mỹ của đảng Dân chủ - Thượng nghị sĩ Bernie Sanders. Ảnh:    Reuters

Thượng nghị sĩ Sanders, 78 tuổi đã tới Las Vegas để chuẩn bị chiến dịch tranh cử trước khi được đưa tới bệnh viện tối 1/10 để đánh giá tình hình sức khỏe.

Theo cố vấn cấp cao Jeff Weaver của ông Sanders, Thượng nghị sĩ này bị tắc nghẽn 1 động mạch và đang được điều trị.

"Thượng nghị sĩ Sanders đã có thể nói chuyện và đang có tinh thần rất tốt. Ông ấy sẽ nghỉ ngơi trong một vài ngày tới. Chúng tôi đã hủy bỏ các sự kiện và chương trình có sự xuất hiện của ông ấy cho tới khi có các thông báo thêm. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin phù hợp", ông Weaver cho biết.

Ông Sanders là người nhiều tuổi nhất trong số 19 ứng viên tranh cử Tổng thống của đảng Dân chủ. Các cố vấn thân cận của ông Sanders vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông tin nào về việc ông Sanders sẽ tạm dừng chiến dịch tranh cử trong bao lâu. Cuộc tranh luận đầu tiên phải đến ngày 3/2/2020 mới diễn ra ở bang Iowa nhưng ông Sanders là một trong 12 ứng viên có kế hoạch sẽ tham gia phiên tranh luận lần thứ 4 của đảng Dân chủ ở Ohio ngày 15/10/2019.

Ông Sanders là một ứng viên từng tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016 và thua vòng đề cử trước bà Hillary Clinton. Thượng nghị sĩ Sanders đã đề xuất kế hoạch “Y tế cho tất cả mọi người” - một kế hoạch chăm sóc sức khỏe do chính phủ điều hành dựa trên hệ thống chăm sóc sức khỏe dành cho người Mỹ trên 65 tuổi.

Thượng nghị sĩ đến từ bang Vermont này cũng là một trong ứng viên hàng đầu trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020, thách thức nỗ lực tái đắc cử của Tổng thống Donald Trump.

Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe của ông Sanders có thể đặt ra câu hỏi về vấn đề tuổi tác trong cuộc đua của đảng Dân chủ bởi khoảng cách thế hệ khi so sánh những ứng viên lão làng như ông Sanders, 78 tuổi và ông Joe Biden, 76 tuổi với những ứng viên trẻ hơn như Pete Buttigieg, 37 tuổi, thị trưởng South Bend, bang Indiana.

Trong một bức thư công bố trước công chúng trong chiến dịch tranh cử năm 2016, bác sĩ của ông Sanders cho biết sức khỏe của ông "nhìn chung tốt" và không có tiền sử mắc bệnh tim mạch.

Cựu thị trưởng Burlington, bang Vermont – ông Sanders đã giành được 1 ghế trong Hạ viện Mỹ năm 1990, dấu mốc khiến ông trở thành 1 ứng viên độc lập đầu tiên được bầu vào Hạ viện trong 40 năm. Năm 2016, ông Sanders trúng 1 ghế trong Thượng viện và năm 2018 ông tiếp tục được bầu trong nhiệm kỳ 6 năm lần thứ 3. Hiện tại ông là một thành viên độc lập song vẫn là ứng viên đảng Dân chủ trong Thượng viện.

Kiều Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ứng viên Sanders hủy chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ vì vấn đề sức khỏe