Theo dõi trên

Uy tín Thủ tướng Đức Angela Merkel và đảng cầm quyền xuống thấp

03/08/2018, 14:38 - Lượt đọc: 40

Uy tín của Thủ tướng Merkel, cũng như đảng cầm quyền đã giảm mạnh do những bất đồng liên quan chính sách nhập cư.

Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của Thủ tướng Đức Angela Merkel đang trải qua giai đoạn khó khăn khi chứng kiến tỷ lệ ủng hộ xuống mức thấp nhất trong các cuộc thăm dò dư luận thời gian gần đây.

                
      
      Uy tín của Thủ tướng    Đức Angela Merkel sụt giảm. Ảnh: Reuters

Uy tín của bà Merkel, cũng như đảng cầm quyền đã giảm mạnh do những bất đồng liên quan chính sách nhập cư, thậm chí từng có thời điểm khiến liên đảng bảo thủ cầm quyền tại Đức trong hàng thập kỷ qua giữa Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo và Liên minh Xã hội Cơ đốc giáo trước nguy cơ tan rã.

Theo kết quả cuộc thăm dò dư luận công bố hôm qua (2/8), Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo chỉ nhận được 29% số ý kiến ủng hộ, giảm 1% so với cuộc thăm dò trước đó, thấp nhất kể từ năm 2006, trong khi đảng Sự Lựa chọn vì nước Đức (AfD), lần đầu tiên có mặt trong Quốc hội Đức sau cuộc tổng tuyển cử hồi tháng 9/2017 lại đang trên đà khởi sắc khi nhận được số ý kiến ủng hộ cao nhất kể từ khi thành lập, với 17%.

Thủ tướng Angela Merkel, cầm quyền tại Đức từ năm 2005, chỉ vừa mới thoát khỏi nguy cơ sụp đổ của chính phủ hồi tháng trước do những bất đồng giữa Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo và Liên minh Xã hội cơ đốc giáo trong liên minh cầm quyền do Bộ trưởng Nội vụ Horst Seehofer dẫn đầu. Tranh cãi nổi lên quanh chính sách nhập cư của Đức khi Liên minh Xã hội Cơ đốc giáo yêu cầu tăng cường những biện pháp kiểm soát nhập cư.

Đảng Dân chủ Xã hội (SPD) về thứ 2 với 20,5%. Cuộc thăm dò do công ty Infratest Dimap tiến hành hồi tuần này đối với 1.508 người Đức. Kết quả cũng cho thấy, uy tín chính trị ngày càng tăng của Ngoại trưởng Heiko Maas và Bộ trưởng Tài chính Olaf Scholz, cả 2 đều thuộc đảng Dân chủ Xã hội, trong khi uy tín của Thủ tướng Merkel bị xuống vị trí thứ 3.

Thu Hoài/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Uy tín Thủ tướng Đức Angela Merkel và đảng cầm quyền xuống thấp