Theo dõi trên

Venezuela thông báo kế hoạch 30 ngày khôi phục hệ thống điện nước

01/04/2019, 13:20

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 31/1 thông báo kế hoạch 30 ngày nhằm khôi phục sự ổn định của hệ thống điện và nước tại nước này.

Phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết, trong thời gian 30 ngày, chính phủ thông báo sẽ giảm giờ làm, đóng cửa một số trường học để giảm nhu cầu sử dụng điện.

                
      
      Tổng thống Venezuela    Nicolas Maduro. Ảnh: Independent

Venezuela đối mặt với tình trạng mất điện trên diện rộng kể từ ngày 7/3 vừa qua, khiến nhiều bệnh viện không thể hoạt động, trong khi thực phẩm dự trữ bị hỏng. Nhiều trường học, nhà máy, văn phòng phải đóng cửa. Tình trạng mất điện cũng diễn ra liên tục sau đó.

Tổng thống Maduro cho biết, mất điện gây khó khăn cho các hoạt động cung cấp nước và liên lạc, đồng thời cáo buộc Chính phủ Mỹ và phe đối lập cực đoan trong nước đứng sau các vụ việc này. Ông cũng cảnh báo sẽ có bước đi cứng rắn đối với những hành động gây rối khi tình trạng mất điện xảy ra.

Sự cố mất điện đang diễn ra tiếp tục làm sâu sắc thêm cuộc khủng hoảng kinh tế và chính trị mà quốc gia Nam Mỹ đang phải đối mặt, đặc biệt sau khi lãnh đạo đối lập Juan Guaido tự xưng là Tổng thống lâm thời và nhận được sự ủng hộ của Mỹ và một số nước trong khu vực.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Venezuela thông báo kế hoạch 30 ngày khôi phục hệ thống điện nước