Theo dõi trên

Vì THAAD, Trung Quốc có thể khiến Hàn Quốc thiệt hại 7,5 tỷ USD

04/05/2017, 13:47

Khi Hàn Quốc cho triển khai hệ thống THAAD, Trung Quốc đã thi hành các biện pháp chống THAAD và gây thiệt hại nhiều tỷ USD cho nước này.

Hôm qua (3/5), Viện nghiên cứu kinh tế hiện đại Hàn Quốc (HRI) cho biết nền kinh tế nước này sẽ bị thiệt hại khoảng 7,5 tỷ USD do các biện pháp “phản THAAD” của Trung Quốc.

                
      
      Hệ thống phòng thủ    tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD). Ảnh: huffingtonpost.

Báo cáo mới nhất của HRI cho thấy, các biện pháp của Trung Quốc nhằm phản đối Hàn Quốc đồng ý cho Mỹ triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối THAAD sẽ khiến kinh tế Hàn Quốc thiệt hại khoảng 7,5 tỷ USD, trong đó ngành du lịch là ngành chịu thiệt hại nặng nhất.

Theo dự tính, từ tháng 4 đến tháng 12/2017, lượng khách du lịch Trung Quốc đến Hàn Quốc sẽ giảm 40%, trong khi đó số lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Trung Quốc cũng giảm 25%.

Lượng du khách Trung Quốc vốn chiếm một nửa lượng khách quốc tế đến Hàn Quốc giảm mạnh khiến hàng loạt nhà hàng, khách sạn, khu bán đồ miễn thuế của Hàn Quốc rơi vào tình trạng ảm đạm, đồng thời khiến hàng loạt các dịch vụ liên quan cũng bị ảnh hưởng liên đới. Trong khi đó, theo chiều ngược lại HRI cho rằng Trung Quốc chỉ phải chịu thiệt hại khoảng hơn 900 triệu USD.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì THAAD, Trung Quốc có thể khiến Hàn Quốc thiệt hại 7,5 tỷ USD