Theo dõi trên

Vụ cháy tòa tháp chung cư Grenfell ở Anh: nguyên nhân có thể do chiếc tủ lạnh bị hỏng

14/06/2017, 16:55

BTO – Nhiều người thiệt mạng và vẫn còn rất nhiều người đang bị mắc kẹt trong đám cháy ở tòa tháp chung cư 24 tầng Grenfell ở phía Tây London (Anh) xảy ra rạng sáng ngày 14/6, các quan chức năng Anh cho biết.

         

Nguyên nhân ban đầu gây ra ngọn lửa được phỏng đoán là do rò rỉ điện từ một chiếc tủ lạnh bị hỏng, tuy nhiên vẫn chưa có báo cáo chính thức. Đám cháy bùng lên rất nhanh vào khoảng 1 giờ sáng hôm nay (14/6) tại tòa tháp chung cư Grenfell trên đường Latimer gần Notting Hill.

Được biết, tòa tháp có ít nhất 24 tầng và 120 căn hộ. 200 lính cứu hỏa cùng 40 phương tiện chữa cháy đã được điều động đến hiện trường để khống chế đám cháy. Các nhân viên trực cấp cứu cho biết họ nhận được cuộc gọi thông báo sự việc vào lúc 1 giờ 29 phút sáng cùng ngày, và 20 đội cứu thương đã tức tốc đến hiện trường để ứng cứu các nạn nhân.

Các nhân viên đội chữa cháy London khẳng định có nhiều người chết, nhưng vẫn chưa biết chính xác là bao nhiêu. Đội chữa cháy có mặt tại hiện trường chỉ 6 phút sau khi họ nhận được cuộc gọi đầu tiên vào số hotline 999. Hơn 50 bệnh nhân đã được chuyển đến 5 bệnh viện. Nhiều người vẫn còn bị kẹt trong đám cháy.

Các nhân chứng mô tả cảnh tưởng kinh hoàng khi nhiều người la hét, nhảy ra khỏi tòa tháp để mong sống sót. Các con đường xung quanh tòa pháp bị vậy kín mít và nhiều người dân sinh sống gần đám cháy được yêu cầu di tản đi nơi khác.

Một số người dân trong khu vực cho biết họ đã nhiều lần cảnh báo về nguy cơ cháy nổ bên trong tòa tháp, điển hình nhất là một vụ cháy lớn đã được dập tắt sau đó vào năm 2013 do sự cố chập điện.

Thị trưởng LondonSadiq Khan tuyên bố đám cháy là một “thảm họa lớn” của thủ đô.  Tòa tháp Grenfell được xây dựng vào năm 1974, và vừa mới được đại trùng tu.

Hơn 600 người đã cố gắng thoát khỏi ngọn lửa trong tuyệt vọng khi đám cháy bùng lên lúc nửa đêm. Nhiều người bị đánh thức bởi những thiết kêu la thảm thiết và mùi cháy khét của các chất liệu nhựa trong các căn hộ.

M.T (Theo the Guardian và Daily Mail)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ cháy tòa tháp chung cư Grenfell ở Anh: nguyên nhân có thể do chiếc tủ lạnh bị hỏng