Theo dõi trên

Vụ lở đất ở núi rác ở Ethiopia: Số người thiệt mạng tăng lên 48

13/03/2017, 13:43 - Lượt đọc: 29

Ít nhất 48 người đã thiệt mạng, trong đó có rất nhiều trẻ em, trong một vụ lở đất tại một núi rác ở khu ngoại ô thủ đô Addis Ababa của Ethiopia.

BBC dẫn lời quan chức Ethiopia cho biết, rất nhiều người hiện vẫn còn đang mắc kẹt trong bãi rác Koshe. Một người dân địa phương cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ lở đất, có khoảng 150 người có mặt tại hiện trường.

                
      
      Các công nhân lái máy    xúc cào lớp rác đổ che lấp nhiều ngôi nhà tại khu bãi rác Koshe.    Ảnh: Reuters

Ông Musa Suleiman Abdulah bị mất túp lều gỗ của mình trong vụ lở đất nói trên cho biết, khi vụ lở đất xảy ra, ông “nghe thấy một tiếng nổ lớn”: “Khi chúng tôi chạy ào ra ngoài, chúng tôi cảm thấy có một thứ gì đó như một cơn lũ lao về phía mình. Chúng tôi tụ tập nhau lại và cùng chạy trốn. Rất nhiều người đã giúp đỡ chúng tôi. Gia đình tôi kịp thoát ra ngoài ngay khi núi rác đổ sập xuống”.

Trong khi đó, ông Ibrahim Mohammed, một người nhặt rác suýt mất ngôi nhà của mình khi vụ lở đất xảy ra cho biết, mọi việc xảy ra “chỉ trong vòng 3 phút” và ông may mắn kịp thoát ra ngoài.

Bãi rác Koshe là nơi thu gom rác thải chính của thủ đô Addis Ababa trong suốt 40 năm qua. Khoảng 50 gia đình với hơn 350 người đang sinh sống quanh bãi rác này. Họ dựng lên nhiều túp lều và nhà tạm tại đây từ hơn 2 năm trước.

Ông Berhanu Degefe, một người thu lượm rác tại đây cho biết: “Sinh kế của chúng tôi phụ thuộc hoàn toàn vào bãi rác này. Chúng tôi thu lượm rác tại đây và cũng sinh sống tại đây luôn. Một phần của bãi rác này đã đổ sụp xuống khiến rất nhiều người thiệt mạng trong đêm”.

Trong khi đó, ông Tebeju Asres vẫn còn chưa hết bàng hoàng sau vụ lở đất kinh hoàng nói trên chỉ tay vào một đống rác lớn và nói: “Ngôi nhà của tôi nằm ngay trong đó. Mẹ và 3 chị gái của tôi đang nằm trong nhà khi vụ lở đất diễn ra. Giờ tôi không biết số phận của họ ra sao nữa”.

Trần Khánh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ lở đất ở núi rác ở Ethiopia: Số người thiệt mạng tăng lên 48