Theo dõi trên

Vụ sụp núi rác ở Ethiopia: Thương vong tiếp tục tăng

14/03/2017, 10:30

Thương vong trong vụ sụp núi rác ở Ethiopia còn có thể tiếp tục tăng khi có hàng chục người khác vẫn đang mất tích.

Hoạt động cứu hộ vẫn đang diễn ra khẩn trương sau khi một bãi rác khổng lồ bất ngờ đổ sụp ở ngoại ô thủ đô Addis Ababa của Ethiopia hôm 11/3 vừa qua, khiến ít nhất 50 người thiệt mạng, gần 30 người bị thương.

                
      
      Hiện trường nơi xảy    ra vụ việc. (Ảnh: AP)

Nhiều người trong số các nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch. Dự kiến con số thương vong còn có thể tiếp tục tăng khi có khoảng hàng chục người khác vẫn đang được thông báo là mất tích.

“Núi rác” Koshe rộng 30 hecta, chất cao tới 30m bị sụp xuống cũng khiến khoảng một chục ngôi nhà tại khu vực này bị phá hủy. Đây là khu vực tập trung rác thải của khoảng 4 triệu cư dân ở thủ đô Addis Ababa, hoạt động từ hơn 50 năm qua. 

Một số nhân chứng kể lại, vào thời điểm xảy ra vụ việc có khoảng 150 người đang có mặt tại đây./.

Phương Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ sụp núi rác ở Ethiopia: Thương vong tiếp tục tăng