Theo dõi trên

Vụ tấn công khủng bố ở Ai Cập: 9 công dân Việt Nam về nước

01/01/2019, 11:29 - Lượt đọc: 49

Dự kiến, 9 nạn nhân bị thương nhẹ trong vụ tấn công khủng bố ở Ai Cập sẽ về tới sân bay Tân Sơn Nhất lúc 16h30 chiều 1/1/2019.

Vào lúc 21h tối 31/12/2018, 9 nạn nhân bị thương nhẹ trong vụ tấn công khủng bố ở Ai Cập hôm 28/12 đã rời Cairo, Ai Cập về nước.

Những người này được các bác sỹ cho phép về nước sau khi kiểm tra sức khỏe đủ điều kiện, cùng với sự hỗ trợ y tế từ phía hàng không và thân nhân, đại diện công ty du lịch Saigontourist, đại diện lãnh đạo TPHCM.

                
      
      Xe cứu thương chở nạn    nhân bị thương ra sân bay. 

Đại sứ Trần Thành Công cùng toàn thể nhân viên Đại sứ quán đã đưa đoàn ra sân bay và hỗ trợ làm tất cả các thủ tục cần thiết để có thể xuất cảnh. Đoàn rời Cairo lúc 21h tối 31/12, trên chuyến bay từ Cairo – Thổ Nhĩ Kỳ - TPHCM. Dự kiến đoàn sẽ về tới sân bay Tân Sơn Nhất lúc 16h30 chiều 1/1/2019.

Trước đó, tất cả các nạn nhân và thân nhân của họ cũng đã nhận lại đầy đủ hành lý, tư trang cá nhân từ phía cơ quan điều tra Ai Cập.

Đối với 2 trường hợp bị thương nặng và 1 trường hợp bị thương nhẹ nhưng xin được ở lại chăm sóc người thân đang được các bác sỹ tận tình chăm sóc và sức khỏe đang dần bình phục

                
      .
      

Ông Lê Phúc- 1 nạn nhân trong vụ tấn công cho biết: “Tình trạng sức khỏe rất tốt. Các bác sỹ ở đây tay nghề cao, chuyên môn tốt và rất nhiệt tình. Những người bị thương nặng đang dần phục hồi và hy vọng có thể về Việt Nam trong thời gian ngắn. Các yêu cầu của chúng tôi đều được các bác sỹ đáp ứng đầy đủ.

Đối với 3 nạn nhân xấu số, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đang phối hợp tích cực với các cơ quan chức năng Ai Cập để hoàn tất thủ tục trong sáng 1/1/2019. Nếu mọi thủ tục hàng không thuận lợi, dự kiến thi hài các nạn nhân sẽ được đưa về nước trong 1-2 ngày tới.

Ngọc Thạch/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ tấn công khủng bố ở Ai Cập: 9 công dân Việt Nam về nước