Theo dõi trên

WHO: Dịch Covid-19 ở Brazil rất đáng ngại, công tác chống dịch chưa đúng hướng

14/03/2021, 10:53

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm qua (13/3) cho biết tình hình dịch Covid-19 ở Brazil rất đáng lo ngại và nước này cần nỗ lực mạnh mẽ để đối phó với số ca mắc và tử vong ngày một tăng cao.

Tổng Giám đốc WHO nhấn mạnh, chính phủ Brazil cần ứng phó một cách nghiêm túc, đồng thời cảnh báo các nước láng giềng có thể bị ảnh hưởng. Ông Mike Ryan, Giám đốc phụ trách Chương trình khẩn cấp của WHO lưu ý, hệ thống y tế của Brazil đang bị quá tải và công tác chống dịch chưa đi đúng hướng.

Khu chăm sóc tích cực trong bệnh viện Gilberto Novaes ở Manaus, Brazil. Ảnh: AFP. 

Các phòng chăm sóc tích cực điều trị bệnh nhân Covid-19 đang ở tình trạng báo động vì tỷ lệ bệnh nhân nằm điều trị lên tới 90% đến 96%.

Tuần qua, Thống đốc Sao Paulo Joao Doria thông báo giai đoạn giãn cách xã hội mới, khẳng định đây là vũ khí duy nhất để chống dịch. Các biện pháp giãn cách bao gồm lệnh giới nghiêm từ 20h tối hôm trước đến 5h sáng hôm sau, đình chỉ các hoạt động tôn giáo, thể thao, kể cả các trận đấu bóng đá và cấm đến các bãi biển hay công viên.

Việc triển khai tiêm chủng phòng Covid-19 ở Brazil cũng diễn ra chậm và chỉ có 2% trong tổng số 210 triệu dân được tiêm chủng. Hôm 10/3, Bộ Y tế nước này ghi nhận con số kỷ lục 2.286 ca tử vong chỉ trong 24 h. Trong tuần qua, trung bình Brazil ghi nhận 1.600 ca tử vong mỗi ngày, vượt 1.400 ca tử vong ở Mỹ.

Trần Nga/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
WHO: Dịch Covid-19 ở Brazil rất đáng ngại, công tác chống dịch chưa đúng hướng