Theo dõi trên

WHO: Không nên quá hoảng sợ khi nhiều nước dừng sử dụng vaccine AstraZeneca

16/03/2021, 10:45 - Lượt đọc: 2

Tổ chức Y tế Thế giới hôm 15/3 hối thúc các nước không nên quá hoảng sợ khi thêm nhiều nước dừng sử dụng vaccine ngừa Covid-19 của AstraZeneca.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tiếp tục kêu gọi các nước không dừng chương trình tiêm chủng của mình. Phát biểu tại cuộc họp, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyeus khẳng định: “Kể từ cuộc họp báo của WHO vào cuối tuần trước, đã có thêm nhiều quốc gia dừng việc sử dụng vaccine AstraZeneca như một biện pháp phòng ngừa sau khi có báo cáo về chứng huyết khối tĩnh mạch ở những người đã tiêm vaccine trong 2 lô sản xuất tại châu Âu.

Điều này không có nghĩa là những sự cố này liên quan đến vaccine và theo thông lệ chúng ta cần phải đánh giá. Ủy ban cố vấn về an toàn vaccine của Tổ chức Y tế Thế giới đang xem xét lại các dữ liệu và sẽ sớm thảo luận với cơ quan Dược phẩm châu Âu”.

Vaccine AstraZeneca. Ảnh: AP.

Một loạt nước đã quyết định dừng sử dụng vaccine của AstraZeneca do lo ngại về khả năng xảy ra tác dụng phụ, trong khi Tổ chức Y tế Thế giới vẫn khẳng định chưa có bằng chứng liên quan giữa các sự cố y tế này với vaccine.

Cơ quan dược phẩm châu Âu cho biết sẽ có cuộc họp vào ngày 18/3 tới để phân tích tình hình và tái khẳng định lại quan điểm về vaccine. Dự kiến Ủy ban cố vấn của Tổ chức Y tế Thế giới về vaccine AstraZeneca sẽ nhóm họp hôm nay.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
WHO: Không nên quá hoảng sợ khi nhiều nước dừng sử dụng vaccine AstraZeneca