Theo dõi trên

Xả súng vào đám đông cầu nguyện tại Yemen, 5 người thiệt mạng

08/06/2019, 10:15

Những tay súng không rõ danh tính hôm 7/6 đã tấn công vào một nhà thờ Hồi giáo ở tỉnh Dhalea, tại miền Nam Yemen, sát hại 5 người.

Theo quan chức địa phương, những kẻ tấn công đã sử dụng súng trường bắn vào đám đông đang cầu nguyện. Nhóm này cũng đã bắt cóc 3 người trước khi rút chạy khỏi hiện trường bằng xe ô tô. Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào thừa nhận thực hiện vụ tấn công.

                
      
      Hiện trường một vụ    tấn công tại Yemen. Ảnh: AFP.

Yemen rơi vào hỗn loạn kể từ khi bùng phát xung đột giữa nhóm vũ trang Houthi và các lực lượng trung thành với cựu Tổng thống Ali Abdullah Saleh với các lực lượng ủng hộ chính phủ của Tổng thống Mansour Hadi được quốc tế công nhận. Tháng 3/2015, liên quân Arab do Saudi Arabia đứng đầu đã can thiệp vào cuộc nội chiến này để hỗ trợ chính quyền của Tổng thống Hadi.  

Theo Liên Hợp Quốc, cuộc xung đột leo thang đầu năm 2015 nói trên đã cướp đi sinh mạng của hơn 10.000 người tại Yemen, đồng thời khiến quốc gia Trung Đông này chìm trong cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất thế giới với hơn 80% dân số, tương ứng 24 triệu người, phải sống trong cảnh khốn khó, cần được cứu trợ nhân đạo.

Vũ Anh Tuấn/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xả súng vào đám đông cầu nguyện tại Yemen, 5 người thiệt mạng