Theo dõi trên

Yemen: Liên quân Arab không kích nhà tù, làm hơn 100 người thiệt mạng

02/09/2019, 10:52 - Lượt đọc: 47

Cuộc không kích do liên quân Arab tiến hành nhằm vào một nhà tù của nhóm nổi dậy người Houthi hôm qua (1/9) đã làm hơn 100 người chết tại Yemen.

Hội Chữ thập đỏ quốc tế cho biết đang tăng cường hỗ trợ y tế khẩn cấp cho các nạn nhân.

                
      
      Yemen: liên quân Ả    Rập không kích nhà tù, làm hơn 100 người thiệt mạng AFP

Liên quân Arab do Saudi Arabia dẫn đầu can thiệp vào Yemen từ năm 2015 nhằm hỗ trợ các lực lượng chính phủ chống lại lực lượng người Houthi sau khi nhóm nổi dậy này chiếm quyền kiểm soát các khu vực rộng lớn ở miền Tây và miền Bắc Yemen, trong đó có thủ đô Sanaa.

Khẳng định đã tiến hành tất cả các biện pháp phòng ngừa cần thiết nhằm bảo vệ dân thường, liên quân Arab cho biết, cuộc không kích ngày 1/9 là nhằm vào một mục tiêu quân sự. Những vụ nổ xảy ra sau đó đã cho thấy, tòa nhà bị tấn công dùng để cất giữ vũ khí và nhóm nổi dậy người Houthi đã nói dối khi khẳng định đây là một nhà tù bí mật.

Trong khi đó, lực lượng người Houthi cho biết, hàng chục người đã thiệt mạng hoặc bị thương trong 7 vụ không kích nhằm vào một tòa nhà dùng để giam giữ tù nhân. Đặc phái viên Liên Hợp Quốc về Yemen Martin Griffiths đã bày tỏ hi vọng liên quân Arab mở một cuộc điều tra, đồng thời nhấn mạnh thảm kịch ngày hôm qua một lần nữa nhắc nhở cộng đồng quốc tế rằng Yemen không thể chờ đợi thêm nữa.

Từ năm 2014, cuộc xung đột tại Yemen đã làm hàng chục nghìn người chết, trong dó có nhiều dân thường. Cuộc xung đột đã khiến quốc gia này chìm sâu hơn nữa vào đói nghèo, với cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất thế giới. Những cuộc tấn công mới nhất này xảy ra trong bối cảnh một mặt trận mới đã được mở ra trong cuộc chiến tại Yemen, với xung đột ở miền Nam giữa lực lượng đòi ly khai ở miền Nam nước này và các lực lượng thân chính phủ..

Thu Hoài/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yemen: Liên quân Arab không kích nhà tù, làm hơn 100 người thiệt mạng