Theo dõi trên

Báo Philippines: "Muốn thắng tuyển Việt Nam, phải chơi như quân vương"

30/11/2018, 14:07

Báo Philippines khẳng định đội nhà sẽ phải chiến đấu quên mình thì mới có thể vượt qua được "quả núi" Việt Nam tại bán kết AFF Suzuki Cup 2018.

Tờ Daily Inquirer của Philippines cho rằng việc lọt vào bán kết AFF Suzuki Cup 2018 là "điều kỳ diệu" dành cho đội bóng của Eriksson và để giành chiến thắng trước Việt Nam, họ cần "làm được nhiều hơn khả năng của mình". 

"Azkals đã sống sót sau vòng bảng trong một bảng đấu rất khó khăn và chúng ta sẽ gặp Việt Nam tại SVĐ Panaad ở thành phố Bacolod. Trận lượt về sẽ diễn ra tại Hà Nội và Azkals chỉ còn 19 cầu thủ với việc Sato, Neil Etheridge và Stephan Palla phải trở về phục vụ đội tuyển còn Luke Woodland đang gặp chấn thương" - tờ Daily Inquirer viết. 

                
      
      Việt Nam được đánh    giá cao trước trận bán kết AFF Suzuki Cup 2018. 

Kết thúc vòng bảng, đội tuyển Philippines ghi 5 bàn, kém thành tích của đội đã bị loại là Singapore (ghi 7 bàn). Dù tiếng nói lịch sử đang đứng về phía "Azkals" từ năm 2010, khi thắng hai trong ba lần đụng độ đối thủ từ năm 2010, tuy nhiên thầy trò Eriksson không thể nhìn mãi về quá khứ mà quên thực tế.

Cây bút Noel Villaflor của trang Sunstar bình luận bài toán hàng công đang làm khó đội tuyển Philippines trước cuộc tiếp đón Việt Nam ngày 2/12 tới.

"Để hạ tuyển Việt Nam, Philippines phải chơi như một quân vương. Mà quân vương là đội phải biết ghi bàn vào thời điểm quyết định", Noel Villaflor phân tích. 

                
      
      Philippines chỉ còn    19 cầu thủ trước trận bán kết. 

Tờ The Manila Times trích dẫn lời nói của HLV Sven Goran Eriksson: "Thật tuyệt vời, Philippines đã vượt qua vòng đấu bảng và tiến vào vòng Bán kết. Chúng tôi thực sự vui mừng và hài lòng về điều đó. Các cầu thủ đang rất quyết tâm. Chúng tôi cần phải cải thiện một số vấn đề đã lộ ra sau trận đấu với Indonesia và bây giờ sẽ hướng tới trận đấu gặp Việt Nam vào cuối tuần". 

Tờ Fox Sports Asia khẳng định: "Khó có điều kỳ diệu cho đội tuyển Philippines. Họ cần phải nỗ lực để vượt qua bản thân mình thì mới có cơ hội giành chiến thắng trước Việt Nam". 

Fox Sports Asia khẳng định Việt Nam có hệ thống phòng ngự kiên cố, ngoài ra những mũi nhọn cũng nguy hiểm. Trong khi đó, Philippines lại đang gặp khó khăn trong vấn đề ghi bàn. Sau 4 trận vòng bảng, Philippines mới chỉ ghi được 5 bàn nhưng lại để thủng lưới tới 3 bàn và bộc lộ nhiều sai sót trong các trận đấu với Indonesia và Thái Lan.

Kết thúc vòng bảng, đội tuyển Việt Nam có hiệu số +8. Những chỉ số bàn thắng/bại của tuyển Việt Nam hoàn toàn vượt trội so với Philippines.

Tờ Rappler lo lắng cho Philippines: "Tuyến giữa sẽ tràn ngập cầu thủ và gây khó khăn cho khâu kiểm soát bóng của chúng ta. Hai cầu thủ đá cánh của Việt Nam, Nguyễn Trọng Hoàng và Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ khiến cầu thủ của chúng ta mệt nhoài".

Theo Khánh Huy/VTC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Philippines: "Muốn thắng tuyển Việt Nam, phải chơi như quân vương"