Theo dõi trên

Bình Thuận hướng đến Trung tâm thể thao biển

26/04/2017, 09:00 - Lượt đọc: 6

BT- Với bờ biển dài 192 km, Bình Thuận có nhiều bãi tắm đẹp, đồi cát trắng hoang sơ, khí hậu trong lành. Bãi biển Mũi Né được đánh giá là một trong những bãi biển tốt nhất châu Á để tổ chức thi đấu và biểu diễn các môn thể thao trên biển.

                                            
Bình Thuận hướng đến năm 2020 là một Trung    tâm thể thao biển quốc gia.
   
Cùng với sự phát triển của các môn thể thao    trên biển.
   
Thu hút nhiều lượt du khách quốc tế đến với    Bình Thuận.

Đặc biệt, bãi biển của Bình Thuận được Hiệp hội Lướt ván buồm quốc tế đánh giá là một trong những bãi biển tốt nhất châu Á, để tổ chức thi đấu và biểu diễn các môn thể thao trên biển như lướt ván buồm, lướt ván diều, lướt sóng, lướt ván, thuyền buồm… Thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và Nghị quyết 09-NQ/TU của Tỉnh ủy về phát triển du lịch đến năm 2020, du lịch phấn đấu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có tính chuyên nghiệp, có hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật đồng bộ, sản phẩm du lịch có chất lượng cao, đa dạng. Nhờ đổi mới trong công tác quản lý, đa dạng hóa sản phẩm phục vụ du khách cộng với sự quyến rũ của du lịch biển, hằng năm lượng du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng ở Bình Thuận tăng cao. Năm 2016 có hơn 4,5 triệu lượt khách, trong đó có 503.800 lượt khách quốc tế, doanh thu đạt 9.046 tỷ đồng; trong quý I/2017 đón 1.207.032 lượt khách, tăng 9,81% so cùng kỳ, trong đó khách quốc tế khoảng 156.843 lượt; tổng thu từ khách du lịch đạt gần 2.900 tỷ đồng, tăng 20,61% so cùng kỳ.

Hiện nay, hầu hết các khu du lịch, resort nằm trong khu vực Hàm Tiến, Mũi Né đều hình thành các câu lạc bộ, các trung tâm cho thuê dụng cụ và huấn luyện bộ môn lướt ván diều, lướt ván buồm. Theo ông Ngô Minh Chính, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao - Du lịch: Ngành du lịch sẽ kêu gọi các nhà đầu tư vào các loại hình du lịch thể thao biển, dịch vụ du lịch khu vực Hàm Tiến, Mũi Né. Tất cả các dự án này sẽ góp phần hình thành một Trung tâm du lịch thể thao biển quốc gia như nghị quyết của Bộ Chính trị và Tỉnh ủy về phát triển du lịch của Bình Thuận.

Dự kiến đến năm 2020, du lịch Bình Thuận thu hút khoảng 7 triệu lượt khách, trong đó khoảng 850.000 lượt khách quốc tế; tăng trưởng bình quân khách quốc tế từ 12 - 14%/năm.

ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận hướng đến Trung tâm thể thao biển