Theo dõi trên

Bồ Đào Nha – Hungary: Hết thời gian rồi, Ronaldo!

22/06/2016, 14:20 - Lượt đọc: 83

Đã đến lúc Ronaldo phải đặt trách nhiệm quốc gia lên trên thành tích cá nhân của mình.

Ronaldo đang thi đấu quá ích kỷ

Trong hai trận đấu vừa qua của Bồ Đào Nha, Ronaldo đã tung ra tổng cộng 20 cú sút. Trang Goal thống kê rằng số cú sút của một mình CR7 nhiều hơn số pha dứt điểm của 8 đội bóng ở vòng bảng. Một kịch bản quen thuộc diễn ra khi bóng đến chân Ronaldo: đó là cắm cúi tung ra pha dứt điểm bất cần biết bóng sẽ đi về đâu.

                
      
         Ronaldo cần chơi đồng đội hơn nếu muốn Bồ Đào Nha đi tiếp. (Ảnh:    Getty)

Nhiều người sẽ thông cảm cho siêu sao người Bồ Đào Nha, khi anh đang ở ngưỡng của tạo nên lịch sử. Chỉ cần 1 bàn thắng tại EURO năm nay, Ronaldo sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 4 kì EURO liên tiếp. Anh có thể tạo nên kỷ lục mà chưa một huyền thoại bóng đá nào làm được.

Tuy nhiên, thành tích cá nhân của Ronaldo có thể phải đánh đổi bằng cả hành trình của ĐT Bồ Đào Nha. Người Bồ đang chật vật với chỉ 2 điểm sau 2 trận. Trong suốt 180 phút đó, họ chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng của Nani. Ở trận đấu gần nhất với Áo, Bồ Đào Nha không thể ghi bàn dù có 1 quả penalty (Ronaldo sút hỏng).

Nếu không thay đổi, Bồ Đào Nha sẽ phải về nước?

Đã xuất hiện những thông tin về phòng thay đồ của Bồ Đào Nha bị lục đục vì Ronaldo. Dẫu cho siêu sao này liên tục sút hỏng thì anh vẫn được HLV Santos bảo vệ. Một số CĐV Bồ Đào Nha thậm chí đã tức giận với lối đá của CR7 đến mức bỏ EURO về nước sớm.

Thông tin đăng tải trên tờ L’Equipe khẳng định CĐV Juan Jesus, quốc tịch Bồ Đào Nha đã xách vali về nước ngay sau khi chứng kiến màn trình diễn thất vọng của Ronaldo tại trận đấu gặp Áo. Juan Jesus cho biết: “Hắn ta (Ronaldo) là một gã ích kỉ không hơn không kém. Hắn chỉ biết đá bóng cho bản thân mình và vì tiền. Tôi sẽ không ở lại Pháp để theo dõi màn gây ức chế này nữa”.

Ronaldo có thể ghi bàn để trở thành huyền thoại tại EURO. Nhưng để làm được điều đó, trước hết anh phải nghĩ cách để giúp đội bóng đi tiếp vào vòng trong.

HLV Santos (Bồ Đào Nha) phát biểu trước trận đấu: “Trận đấu trước là lần đầu tiên Bồ Đào Nha không thể ghi bàn dưới triều đại của tôi. Chúng tôi đã tạo nhiều cơ hội, dứt điểm nhiều nhưng bóng không vào lưới. Bóng đá là như vậy và đôi khi bạn phải chấp nhận điều đó”.

“Về phần Ronaldo, tôi tin rằng cậu ấy vẫn là một cầu thủ đẳng cấp và có thể ghi nhiều bàn thắng. Cá nhân tôi có niềm tin rằng Ronaldo sẽ tỏa sáng trong trận đấu gặp Hungary và ghi bàn” – HLV Santos cho biết./.

Trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Hungary sẽ diễn ra lúc 23h ngày 22/6 và được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV3 và VOV.VN.

Đội hình ra quân:

Hungary: Kiraly, Kadar, Juhasz, Guzmics, Lang, Gera, Nagy, Dzsudzsak, Kleinheisler, Nemeth, Szalai.

Bồ Đào Nha: Patricio, Eliseu, Pepe, Carvalho, Vieirinha, Sanches, Moutinho, Carvalho, Nani, Quaresma, Ronaldo.

Trọng Phú/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bồ Đào Nha – Hungary: Hết thời gian rồi, Ronaldo!