Theo dõi trên

Bóng đá Việt sẽ còn tiến xa nhờ sự dũng cảm và chữ tình của thầy Park

02/01/2019, 08:06

Có nhiều lý do để tin HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục giúp bóng đá Việt Nam duy trì thành công sau một năm 2018 viên mãn về mặt danh hiệu.

Mới đây, trả lời phỏng vấn tờ Chosun (Hàn Quốc), quê hương của HLV Park Hang Seo, ông khẳng định: “Tôi có thể sẽ có được thành công lớn hơn nữa nhưng cũng có thể là đón nhận các thất bại ê chề. Tuy nhiên, chắc chắn tôi sẽ không bỏ cuộc”.

                
      
      HLV Park Hang Seo cam    kết tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam.

Nhiều chuyên gia và người hâm mộ cảm thấy thán phục trước sự “dũng cảm” và “cái tình” của thầy Park giành cho bóng đá Việt. Với nhiều người, HLV Park Hang Seo có quyền dừng lại sau khi đã mang về cho phòng truyền thống của bóng đá Việt Nam rất nhiều vinh quang chỉ sau hơn một năm ngắn ngủi. Trong đó phải kể đến ngôi vị Á quân U23 châu Á, hạng tư ASIAD 18 và đặc biệt là chức vô địch AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi.

“Cái lý, cái tình” của thầy Park

Có nhiều lý do để HLV Park Hang Seo quyết định tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam, dù rằng ông nhận được không ít lời mời hấp dẫn sau chức vô địch AFF Cup 2018.

Thứ nhất là “chữ tình”, dù chỉ làm việc ở Việt Nam hơn 1 năm ngắn ngủi, nhưng HLV Park Hang Seo đã nhận được rất nhiều tình cảm từ người hâm mộ bóng đá dải đất hình chữ S. Và dù không thông thạo tiếng Việt, như ông thừa nhận, thì bằng nhiều cách khác nhau, chiến lược gia người Hàn vẫn có thể cảm nhận được.

                
      
      HLV Park Hang Seo    nhận được rất nhiều tình yêu từ người hâm mộ bóng đá Việt Nam (Ảnh:    Dương Thuật).

Thứ 2 là tiềm năng lớn của lứa cầu thủ mà ông đang dày công uốn nắn suốt hơn một năm qua. Ngoài Asian Cup 2019, giải đấu có tính cạnh tranh cao cấp độ ĐTQG khu vực châu Á, cũng với lứa cầu thủ tài năng này, HLV Park Hang Seo còn 2 mục tiêu khả thi hơn. 

Đầu tiên phải kể đến SEA Games 30 nơi Philippines là nước đăng cai. Có tới 7 cầu thủ góp công lớn vào thành công của bóng đá Việt Nam trong năm 2018, còn trong độ tuổi quy định và hoàn toàn hợp lệ để tham dự giải đấu này.

Bởi thế, HLV Park Hang Seo đang nắm trong tay lứa cầu thủ tài năng và giàu kinh nghiệm bậc nhất, có thể giúp bóng đá Việt Nam hiện thực hóa giấc mộng “bá vương” ở đấu trường SEA Game.

Bóng đá Việt Nam trong năm 2019 sẽ còn một giải đấu quan trọng nữa là vòng loại U23 châu Á 2020. Giải đấu mà chúng ta đang là đương kim Á quân và nếu có thể tái hiện kỳ tích Thường Châu 2018, U23 Việt Nam sẽ có vé dự Olympic Tokyo 2020.

Như vậy, xét về tình cảm hay trách nhiệm và mục tiêu với bóng đá Việt Nam trong năm 2019, HLV Park Hang Seo có lý do để lạc quan, ở lại tiếp tục chinh phục những dấu mốc mới.

Kỳ vọng gì ở Asian Cup 2019

Ngay mới nhậm chức HLV trưởng ĐT Việt Nam, ông Park Hang Seo thừa nhận: “Tôi cảm thấy hơi hồi hộp, nhưng hoàn toàn không sợ hãi và lo lắng.” Ông Park cũng không quên nhắc lại những trải nghiệm khi được làm trợ lý của HLV Guus Hiddink ở đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002.

                
      
      HLV Park Hàng Seo sẽ    giúp ĐT Việt Nam tạo kỳ tích ở Asian Cup 2019? 

Theo HLV Park Hang Seo, ông được dạy để ứng phó với những tình huống khó khăn, nguy hiểm: “Cách tốt nhất không phải là ngăn chặn mà biến nó thành cơ hội cho riêng mình. Tôi đang biến “tình huống nguy hiểm” thành cơ hội cho chính mình.”, chiến lược gia 59 tuổi chia sẻ.

Như vậy, nhà cầm quân người Hàn Quốc là người rất thực tế, làm việc khoa học và điều này giúp ông không bị động trước những thử thách. Thêm nữa, với kinh nghiệm có được từ giải đấu đỉnh cao như World Cup 2002, ông Park Hang Seo có đủ sự tự tin để giúp ĐT Việt Nam hướng tới kết quả tốt đẹp ở VCK Asian Cup 2019.

Đó là lý do, những người yêu bóng đá Việt có quyền mơ về một giải đấu thành công nữa ở cấp độ châu lục. Dù rằng, VCK Asian Cup 2019 mới là lần thứ 2 bóng đá Việt Nam vinh dự được góp mặt.

CTV Thịnh Vy/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bóng đá Việt sẽ còn tiến xa nhờ sự dũng cảm và chữ tình của thầy Park