Theo dõi trên

Cổ vũ bóng đá không nên quá khích

10/12/2018, 08:24

BT- Tại vòng bán kết giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2018 vừa qua, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc đánh bại đội tuyển Philippines và chính thức bước vào vòng chung kết. Khi người dân cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh nói riêng đổ ra đường diễu hành, ăn mừng chiến thắng, cũng là lúc lực lượng công an triển khai các phương án bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT), ngăn chặn các hành vi quá khích của cổ động viên.

                
   Lực lượng CSGT dẫn đoàn cổ vũ bóng đá để    đảm bảo an toàn giao thông.

Theo thống kê vào đêm 6/12/2018, tại địa bàn TP. Phan Thiết có trên 1.000 phương tiện ô tô, mô tô – xe máy các loại chia làm nhiều nhóm tham gia diễu hành trên các tuyến đường trung tâm thành phố. Tại các địa phương khác, hàng ngàn lượt người, phương tiện cũng đi cổ động, cổ vũ cho đội tuyển bóng đá Việt Nam. Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) đã thành lập 3 tổ công tác với 30 cán bộ, chiến sĩ, huy động 2 xe tải và 10 mô tô thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát. Công an các địa phương và các lực lượng phối hợp thành lập các tổ liên quân và tổ tuần tra vũ trang nhằm phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi vi phạm về trật tự công cộng và điều tiết giao thông, hướng dẫn người dân đi cổ vũ trong an toàn.

Tuy nhiên, đã xuất hiện tình trạng một số thanh niên chạy thành đoàn, la hét quá khích, lạng lách, đánh võng, nẹt pô, chở quá người quy định… gây mất ANTT và vi phạm pháp luật đã bị lực lượng cảnh sát giao thông lập biên bản xử lý, đã lập biên bản 23 trường hợp mô tô vi phạm TTATGT, tạm giữ 22 xe. Trong đó có 1 trường hợp có hành vi kích động, lôi kéo những người khác cản trở việc xử lý của lực lượng CSGT, đối tượng và phương tiện đã được bàn giao cho Công an phường Phú Thủy giải quyết. Ngoài ra trên địa bàn Phan Thiết, lực lượng phối hợp đã lập biên bản 31 trường hợp, tạm giữ 28 xe, bắt giữ 2 thanh niên có hành vi đốt pháo.

Chung kết mùa giải năm nay, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Malaysia, trận đấu sẽ diễn ra lượt đi, lượt về trên sân nhà của hai đội vào các ngày 11 và 15/12. Nhằm bảo đảm an toàn cho các hoạt động cổ vũ đội tuyển bóng đá quốc gia, Công an tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chỉ đạo của UBND tỉnh, yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương chủ động nắm, dự báo tình hình, tổ chức điều tiết, hướng dẫn, phân luồng các hoạt động cổ vũ diễn ra trên các tuyến giao thông, các khu vực công cộng, đặc biệt là địa bàn TP. Phan Thiết và thị xã La Gi. Xử lý nghiêm các hành vi nguy hiểm như đua xe trái phép, lạng lách, đánh võng, đi xe bằng 1 bánh, xe độ, tự chế; các hành vi kích động, gây rối trật tự công cộng, đốt pháo và chống người thi hành công vụ. Đồng thời chuẩn bị phương án sẵn sàng giải tỏa, cứu nạn kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn trước, trong và sau khi diễn ra các trận đấu.

KHÁNH CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cổ vũ bóng đá không nên quá khích