Theo dõi trên

Công Phượng và sinh nhật buồn ở Hàng Đẫy

19/01/2017, 15:22

Công Phượng đã nhận món quà sinh nhật buồn cho tuổi 22 khi thi đấu thất vọng trên sân Hàng Đẫy, còn HAGL nhận thảm bại 0-3 trước Hà Nội FC.

                
      c
         Công Phượng mất hút trên sân suốt 3 vòng đầu tiên ở V-League 2017.    (Ảnh: Bảo Long)

Ở cuộc chạm trán với Hà Nội FC, các CĐV HAGL hát vang bài Chúc mừng sinh nhật, kèm theo màn thả bóng bay ấn tượng, trên khán đài sân Hàng Đẫy. Đó là món quà gửi tới Công Phượng, người sẽ kỷ niệm sinh nhật tuổi 22 vào ngày 21/1 tới.

Đáng tiếc, thần tượng phố Núi lại không thể “cháy” tưng bừng ở dưới sân, như màn tiếp lửa từ các CĐV trên khán đài. Trong thất bại toàn diện 0-3 của HAGL, Công Phượng hoàn toàn im tiếng trước khung thành Hà Nội FC.

Suốt 90 phút, Công Phượng chạy liên tục, cố tìm ra khoảng trống để nhận bóng, nhưng không tài nào thoát khỏi trận địa phòng ngự của đối phương. Hết trận, chân sút xứ Nghệ đổ gục xuống sân vì khó thở và phải nhờ tới sự chăm sóc từ bác sĩ, trước khi vào phòng thay đồ.

                
      
         Những pha đi bóng của Công Phượng giờ đây dễ dàng bị đối thủ vô hiệu    hóa. (Ảnh: Bảo Long)

Sinh nhật buồn ở Hàng Đẫy giống hệt cơn ác mộng trên đất Qatar cách đây 1 năm, khi Công Phượng đón tuổi 21 bằng cú ngã gãy xương quai xanh trong trận thua 2-3 trước U23 UAE. Đó cũng là cột mốc đánh dấu sự tụt dốc trên sân cỏ của Công Phượng.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL thẳng thắn thừa nhận, chấn thương nặng cách đây 1 năm, khiến Công Phượng trở nên “nhát bóng” hơn trước. Ngoài ra, việc ít được ra sân ở Mito Hollyhock khiến cầu thủ sinh năm 1995 đánh mất nhạy cảm thi đấu.

Thuyền trưởng HAGL còn chỉ ra gánh nặng tâm lý mà cậu học trò đang gặp phải: “Vấn đề của Công Phượng nằm ở chính bản thân em. Thời gian vừa qua Công Phượng ít được thi đấu và chơi không tốt nên chịu áp lực lớn, càng cố gắng lại càng căng cứng”.  

                
      
         Bao giờ Công Phượng mới tìm lại chính mình? (Ảnh: Bảo Long)

Điểm yếu của Công Phượng đã rõ, nhưng để số 10 HAGL tìm lại chính mình vẫn là bài toán khó. Thật khó để Công Phượng thoát cảnh “tàng hình” ở V-League, khi đội bóng phố Núi luôn phải nhập trận trong thế cửa dưới và đã thua trắng 3 vòng đầu tiên.

Tương lai u ám ở V-League, cũng khiến những hy vọng về màn tỏa sáng của Công Phượng ở SEA Games 2017 trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Ngược lại, bi kịch về một tài năng sớm nổi chóng tàn của bóng đá Việt Nam đang dần hiện hữu.

CTV Bảo Long/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công Phượng và sinh nhật buồn ở Hàng Đẫy