Theo dõi trên

Dạy bơi miễn phí cho trẻ em nghèo

18/06/2019, 09:18

BT- Để giúp học sinh hoàn thiện kỹ năng bơi lội, góp phần nâng cao sức khỏe, tránh những trường hợp đuối nước thương tâm xảy ra, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Phan Thiết đã chủ động phối hợp mở lớp dạy bơi cho học sinh nghèo trong những ngày hè.

“Các em hãy bám vào thành, sau đó hít một hơi thật sâu bằng miệng rồi hụp xuống thở dần ra bằng mũi cho hết hơi rồi nổi lên lấy hơi. Cứ thế tiếp tục lặp lại cho động tác trên”, tiếng huấn luyện viên dõng dạc và sau đó là sự khuấy động của tiếng nước, thứ âm thanh nhỏ thôi nhưng đủ để xua tan sự oi bức của một buổi sáng đầu hè. Ở bên dưới hồ, 50 gương mặt lại biểu lộ những sắc thái khác nhau sau khi thực hành xong động tác đầu tiên. Có sự thích thú và có cả lạ lẫm, bởi lần đầu tiên được bước xuống hồ bơi, được tiếp xúc và làm quen với nước.

Sau hơn 30 phút đứng theo dõi con em thích thú vẫy vùng dưới làn nước trong xanh dưới sự hướng dẫn của các huấn luyện viên bơi lội, niềm phấn khởi, hân hoan lộ rõ trên từng gương mặt các bậc phụ huynh. Bà Đỗ Thị Tư - khu phố 7, phường Đức Nghĩa cho biết: Nghe tin trên báo, đài thời gian gần đây thường xuyên xảy ra các vụ học sinh bị đuối nước, trong khi hai đứa cháu sinh đôi năm nay 10 tuổi vẫn chưa biết bơi. Nhưng vì hoàn cảnh hiện rất khó khăn, ba các cháu vừa bị tai nạn lao động nên chưa thể thu xếp cho cháu đi học được. Nay được trung tâm cho đi học bơi miễn phí tôi mừng quá. Mong nhiều cháu nhỏ khác cũng có cơ hội được học bơi để tránh tai nạn đuối nước thương tâm xảy ra”.

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Phan Thiết Nguyễn Ngọc Hiếu: Thực tế những năm gần đây, các bậc phụ huynh bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến việc học bơi của con em. Tại một số bể bơi ở Phan Thiết, các khóa học bơi hè luôn thu hút số lượng lớn trẻ em các lứa tuổi đăng ký tham gia. Tuy nhiên với nhiều gia đình nghèo, lấy đâu ra 600.000 - 700.000 đồng để cho con theo học bơi. Bởi thế năm nào trung tâm cũng phối hợp với Thành đoàn, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội và Trường Năng khiếu nghiệp vụ TDTT tỉnh mở 1 - 2 lớp bơi (50 em/lớp). Từ ngày được học bơi miễn phí, mùa hè của trẻ em nghèo trở nên vui tươi, an toàn hơn. Ngoài miễn học phí, các em còn được trang bị đồ bơi, kính bơi. Về nội dung học, các em được hướng dẫn kỹ thuật bơi cơ bản để phòng ngừa đuối nước, các phương pháp cứu đuối, sơ cấp cứu người bị nạn, kiến thức an toàn dưới nước…

Em Lê Hồng Lâm – lớp 8/3 Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu chia sẻ: Biết bơi không chỉ để tự bảo vệ mình mà có thể còn cứu được người khác. Vì thế được tạo điều kiện học miễn phí như thế này em tự nhủ phải cố gắng tập luyện để biết bơi ngay trong hè này.

Hy vọng, trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều lớp học bơi miễn phí được triển khai nhằm tạo điều kiện cho các em tham gia vào các hoạt động bổ ích cũng như góp phần thúc đẩy những việc làm thiết thực, ý nghĩa của cộng đồng trong việc phòng chống tai nạn đuối nước cho trẻ em.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dạy bơi miễn phí cho trẻ em nghèo