Theo dõi trên

Đội bóng đá Bình Thuận: Chuẩn bị cho mùa bóng mới

03/04/2017, 08:39 - Lượt đọc: 168

BT- Giải bóng đá hạng nhì quốc gia năm 2017 sẽ khởi tranh trong tháng 5 tới. Bình Thuận đang có những bước chuẩn bị cho mùa giải này.

                
      
Tăng cường thi đấu, giao hữu sẽ giúp đội    Bình Thuận có những chuẩn bị tốt nhất trước giải đấu. Ảnh: Trần Văn    Nguyên

Đến cuối tháng 3, toàn bộ đội hình thi đấu của đội bóng đá Bình Thuận đã được hình thành với 24 cầu thủ gồm: 3 thủ môn, 5 trung vệ, 4 hậu vệ biên, 10 tiền vệ và 2 tiền đạo. Đội hình rất mới mẻ khi chỉ có 6 cầu thủ của mùa giải 2016 được giữ lại, thay thế vào chỗ trống là các vị trí được tăng cường từ các câu lạc bộ của TP. Hồ Chí Minh, Nghệ An, Gia Lai…

“Sau khi rà soát lại đội hình, từ tháng 10 năm ngoái, ban huấn luyện đã tích cực chuẩn bị lực lượng, bổ sung vào đội hình và tích cực tập luyện từ sau Tết Nguyên đán. Lực lượng cầu thủ năm nay được chủ động hơn, chuyên môn khá với nhiều cầu thủ ở độ tuổi 21, 22” - HLV Trần Thống Khai cho biết.

Tập luyện đều đặn mỗi ngày với các bài tập thể lực, kỹ chiến thuật, đội còn thường xuyên giao lưu với các đội bóng trong tỉnh để giúp cầu thủ hiểu ý nhau hơn trong thi đấu. Đây cũng là nhiệm vụ quan trọng khi các cầu thủ còn khá trẻ, lại xuất thân từ nhiều đội bóng khác nhau với các tư duy chơi bóng đa dạng.

Ở giải đấu tập huấn hạng nhì Bình Thuận mở rộng vừa qua (từ 18 – 24/3), các học trò của HLV Trần Thống Khai đã có những trận đấu giao hữu bổ ích với các đội cùng giải hạng nhì như Lâm Đồng, Cà Mau và Bến Tre. Từ đó, toàn đội đã có những lắp ghép, thử nghiệm đội hình trước mùa giải mới.

Dễ nhận thấy khả năng phòng thủ của đội bóng tương đối tốt với sự có mặt của các cựu binh từng nhiều năm thi đấu trong đội hình Bình Thuận. Nhưng khả năng dứt điểm, kiểm soát bóng giữa sân, tranh chấp trên không… vẫn là những điểm hạn chế mà toàn đội sẽ cố gắng cải thiện thông qua các trận đấu cọ xát trong thời gian tới. Lên ngôi vô địch với 3 chiến thắng, 1 trận hòa là một phần thưởng tâm lý đúng lúc, tiếp tục khích lệ tinh thần đối với cả đội, từ đó có những điều chỉnh hợp lý hơn trước mùa giải.

Ngày 4/4, toàn đội sẽ di chuyển xuống Bến Tre để tiếp tục chu trình tập luyện, thi đấu tập huấn với đội chủ nhà, Tiền Giang, Lâm Đồng, Phù Đổng (Hà Nội). Tại giải bóng đá hạng nhì quốc gia năm 2017, nhiều khả năng Bình Thuận sẽ đối đầu với các đội bóng phía Bắc, miền Trung và Tây nguyên.

Chí Bình



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đội bóng đá Bình Thuận: Chuẩn bị cho mùa bóng mới