Theo dõi trên

Đội tuyển nữ Việt Nam sớm giành vé vào vòng loại thứ 3 Olympic 2020

07/04/2019, 09:55

Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã có một chiến thắng không mấy khó khăn với tỷ số 2-1 trước Hong Kong (Trung Quốc), qua đó có trận thắng thứ hai liên tiếp và sớm giành vé vào vòng loại 3 Olympic 2020. 

Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn, các cầu thủ nữ Việt Nam nhanh chóng chiếm ưu thế ngay những phút đầu hiệp 1 và chơi hoàn toàn áp đảo để tạo nhiều cơ hội hơn đối phương.

Đội hình ra sân của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trước Hong Kong không có thay đổi so với trận gặp Uzbekistan ít ngày trước đó.

Đội tuyển nữ Việt Nam có trận đấu thứ 2 của mình tại vòng loại Olympic Tokyo 2020.

Trong khung thành là thủ môn Trần Thị Kim Thanh, các hậu vệ là Trần Thị Hồng Nhung, Chương Thị Kiều, Phạm Thị Tươi, Vũ Thị Nhung.

Hàng tiền vệ của chúng ta có Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Bích Thùy và Nguyễn Thị Vạn, hỗ trợ cho tiền đạo duy nhất trong sơ đồ chiến thuật là Huỳnh Như.

Chơi tấn công, đội bóng của HLV Mai Đức Chung có bàn thắng dẫn trước ở phút 24. Trong tình huống này, đội tuyển nữ Việt Nam phối hợp tấn công áp sát khung thành thủ môn Ng Yuen Ki bên phía Hong Kong, buộc hậu vệ Sin Chung Yee của đối phương có pha xử lý bất cẩn tự đưa bóng vào lưới nhà, giúp đội tuyển nữ Việt Nam có bàn mở tỷ số 1-0.

Chưa hết, đến phút 40, Huỳnh Như có pha tâng bóng qua đầu thủ môn Ng Yuen Ki, ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Sang hiệp 2, lợi dụng sự mất tập trung của đội tuyển nữ Việt Nam, Hong Kong bất ngờ có pha phối hợp tấn công chớp nhoáng và ghi bàn thắng đầu tiên tại giải bằng quả tạt đánh đầu của tiền vệ Wai Yuen-ting, thu ngắn cách biệt xuống còn 1-2.

Dù vậy, bàn thắng vừa nêu của đội bóng Đông Bắc Á vẫn không thể ngăn đội bóng của HLV Mai Đức Chung giành thắng lợi chung cuộc 2-1, qua đó giành 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận, tiếp tục dẫn đầu bảng.

Ở lượt đấu cuối cùng vào ngày 9/4, đội tuyển nữ Việt Nam chỉ gặp đội bóng yếu nhất bảng là Jordan. Trận đấu này chỉ mang ý nghĩa thủ tục khi đội tuyển nữ Việt Nam đã giành vé vào vòng loại thứ ba Olympic 2020.

Kim Điền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đội tuyển nữ Việt Nam sớm giành vé vào vòng loại thứ 3 Olympic 2020