Theo dõi trên

ĐT Việt Nam đang có rất nhiều cơ hội để giành vé dự VCK Asian Cup sau khi AFC công bố kết quả bốc thăm vào hôm qua.

24/01/2017, 13:14

Tối qua (23/1), AFC đã tiến hành bốc thăm xếp lịch thi đấu cho vòng loại cuối cùng của Asian Cup 2019.  Theo đó, ĐT Việt Nam nằm ở bảng C cùng các đội Campuchia, Afghanistan và Jordan. Đây là bảng đấu vừa sức với thầy trò HLV Hữu Thắng.  Trong ba đội bóng này, ngoại trừ Jordan ở đẳng cấp cao hơn, các đối thủ còn lại đều có vị thế thấp hơn ĐT Việt Nam. Thêm vào đó, khi đối đầu Jordan trên sân nhà, cơ hội có chiến thắng của ĐT Việt Nam không phải là không có khi các đội bóng Tây Á luôn gặp khó khăn khi thích nghi với thời tiết tại Việt Nam.   

ĐT Việt Nam và vòng loại Asian Cup: Mục tiêu là VCK

Thầy trò HLV Hữu Thắng đang có cơ hội lớn dự VCK Asian Cup. (Ảnh: Trường Giang). 

Nếu thi đấu đúng sức, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể giành vé dự VCK với số điểm vào khoảng 12-13 điểm khi chỉ cần giành ngôi nhì bảng là sẽ có một suất đến với UAE vào năm 2019. 

Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ khởi đầu vòng loại Asian Cup 2019 bằng trận đấu trên sân khách gặp Afghanistan vào ngày 28/3/2017 trước khi tiếp đón Jordan ngày 13/6, đây sẽ là hai trận đấu mang tính then chốt trong hành trình dự VCK  Asian Cup. 

Tất nhiên, không thể đánh giá thấp các đối thủ Campuchia và Afghanistan khi cả hai đều đang có những tiến bộ rất lớn thời gian qua, đặc biệt là Afghanistan với nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở Đức và Thụy Điển. 
Tuy vậy, nếu so với các đội bóng khác của khu vực Đông Nam Á, các đối thủ của ĐT Việt Nam ở bảng đấu này là dễ chịu hơn khá nhiều và thời cơ để thầy trò HLV Hữu Thắng đến với VCK châu lục là rất lớn. 

Vi thế ngay từ bây giờ, ĐT Việt Nam cần có được những sự chuẩn bị chu đáo cho các trận đấu tới bởi nếu không tận dụng được cơ hội này để có vé đến ngày hội lớn nhất của bóng đá châu lục thì sẽ là điều vô cùng đáng tiếc./.

Trần Tiến/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ĐT Việt Nam đang có rất nhiều cơ hội để giành vé dự VCK Asian Cup sau khi AFC công bố kết quả bốc thăm vào hôm qua.