Theo dõi trên

ĐT Việt Nam vào vòng 1/8 Asian Cup 2019: “Món quà” xứng đáng

18/01/2019, 14:57 - Lượt đọc: 12

ĐT Việt Nam vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 theo suất vé vớt, nhưng đây là món quà mà chúng ta xứng đáng được nhận vì những gì đã thể hiện.

 “Món quà” đến muộn

Phút 90+8', trọng tài Chris Beath nổi còi kết thúc trận đấu giữa Lebanon với CHDCND Triều Tiên. Khi tiếng còi của trọng tài người Australia tắt là lúc mà mặt cỏ của sân vận động Al-Sharjah được tưới những giọt nước mắt cay đắng từ khóe mắt của các cầu thủ Lebanon.

Cũng ở thời điểm đó, tại khách sạn đóng quân của mình, các cầu thủ Việt Nam tràn ra hành lang, ôm nhau, ăn mừng cuồng nhiệt, có những người đã bật khóc, rơi những giọt lệ hạnh phúc.

Lo lắng, hồi hộp vỡ òa cảm xúc là tâm trạng chung của hàng triệu các cổ động viên, các cầu thủ và ban huấn luyện. Bởi vì, ĐT Việt Nam đã giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 theo kịch bản căng thẳng nhất, kịch tính nhất.

ĐT Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước ĐT Yemen để đứng thứ 3 bảng D, nhưng chúng ta không tự quyết định được số phận của mình ở cuộc đua giành vé vào vòng 1/8. Vì vậy, mới có chuyện những người yêu bóng đá Việt Nam trở thành cổ động viên cuồng nhiệt của Philippines, Turkmenistan và của CHDCND Triều Tiên.

Trong lịch sử, chưa bao giờ người hâm mộ ĐT Việt Nam lại sắm vai “fan phong trào” nhiều như ở Asian Cup 2019. Và cũng chưa bao giờ, những người yêu bóng đá Việt Nam lại theo những trận đấu không có tuyển thủ của mình chơi bóng lại hồi hộp và lo lắng đến vậy.

Sau khi Philippines, Turkmenistan gây thất vọng thì đại diện cuối cùng, niềm hy vọng cuối cùng mang CHDCND Triều Tiên đã mang về niềm vui cho toàn thể dân tộc Việt Nam, khi chỉ thua 1-4 trước Lebanon.

Từ Al-Sharjah, CHDCND Triều Tiên đã gửi món quà bên trong là tấm vé dự vòng 1/8 Asian Cup 2019 tới thầy trò HLV Park Hang Seo và toàn thể người dân Việt Nam theo cách đau tim nhất.

ĐT Việt Nam xứng đáng hơn ĐT Lebanon

Tại sao lại gọi tấm vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 là món quà đến muộn? Đó là vì ĐT Việt Nam không thể giành chiến thắng 3-0 trước ĐT Yemen để đường hoàng giành vé mà chúng ta phải nhờ tới những giọt mồ hôi và máu của các cầu thủ CHDCND Triều Tiên. Đến muộn là ĐT Việt Nam phải đợi tới giây cuối cùng của trận đấu giữa Lebanon với CHDCDN Triều Tiên kết thúc mới biết mình đi tiếp hay không.

ĐT Việt Nam có cùng 3 điểm, hiệu số -1, ghi được cùng số bàn thắng như Labanon, nhưng giành vé đi tiếp nhờ nhận ít thẻ vàng hơn. Nhiều người cho rằng ĐT Việt Nam đã gặp may mới giành được vé dự vòng 1/8 Asian Cup 2019. Tuy nhiên, khách quan đánh giá, thầy trò HLV Park Hang Seo xứng đáng với món quà mà CHDCND Triều Tiên tặng.

                
      
      Lebanon đá vòng bảng    không ấn tượng bằng ĐT Việt Nam (Ảnh: Getty).

Tại sao ư? Ở vòng bảng Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam thi đấu tốt trước Iraq, có thể trận ngang ngửa và chỉ bị thua ngược 2-3 ở phút cuối. Tới trận đấu với ứng viên vô địch Iran, thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ bị lọt lưới 2 bàn. Ở lượt trận cuối, Quang Hải và các đồng đội đã xuất sắc đánh bại Yemen với tỉ số 2-0.

Lebanon thì sao? Họ để thua Qatar 0-2 ở trận ra quân và cúi đầu với tỉ số tương tự trước Saudi Arabia trong thế trận yếu thế hoàn toàn. Ở cuộc đọ sức với CHDCND Triều Tiên đã hết động lực, thầy trò HLV Radulović bị thủng lưới sớm và bị đối thủ cầm hòa 1-1 sau 45 phút đầu tiên.

Lebanon phải nhờ tới khi các cầu thủ CHDCND Triều Tiên xuống sức, mắc sai lầm mới có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1, 3-1. Bàn thắng 4-1 của đội bóng này được thực hiện ở phút 90+8', tức là quá 2 phút so với số thời gian bù giờ.

Phát biểu sau trận đấu, các cầu thủ Lebanon và HLV Radulović đều tiếc nuối, khi tuột vé dự vòng 1/8 Asian Cup 2019 vào tay ĐT Việt Nam. Mặc dù vậy, theo chuyên gia bóng đá Trịnh Minh Huế thì ĐT Việt Nam xứng đáng đi tiếp hơn. Ông cho biết: “Tôi cho rằng với trình độ hiện tại của ĐT Việt Nam so với khu vực châu Á thì chúng ta xứng đáng góp mặt ở vòng 1/8 Asian Cup 2019.  

Trong bóng đá, ngoài chuyên môn thì vẫn phải dựa vào tất cả các yếu tố khác để xác định đội bóng đi tiếp. Đó là lý do mà ban tổ chức đã đưa ra những điều lệ chặt chẽ đến vậy. Nhưng, tôi cho rằng ĐT Việt Nam vẫn có quyền tự hào khi giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019”.

Không chỉ chuyên gia bóng đá Trịnh Minh Huế mà những tờ báo thể thao hàng đầu khu vực châu Á, điển hình như Fox Sports Asia cũng cho rằng, ĐT Việt Nam xứng đáng lọt vào top 16 đội bóng mạnh nhất châu lục./.

Dương Thuật/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ĐT Việt Nam vào vòng 1/8 Asian Cup 2019: “Món quà” xứng đáng