Theo dõi trên

Đức chính thức giành quyền đăng cai EURO 2024

28/09/2018, 14:08 - Lượt đọc: 93

Vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ, Đức đã chính thức giành quyền đăng cai EURO 2024.

Tại cuộc bỏ phiếu bầu chọn quốc gia đăng cai EURO 2024, có hai ứng viên là Đức và Thổ Nhĩ Kỳ. Kết quả, Đức giành số phiếu áp đảo với tỉ lệ 12-4. Cụ thể, có 17 thành viên của UEFA tham gia bỏ phiếu thì 12 thành viên chọn Đức, 4 thành viên chọn Thổ Nhĩ Kỳ và 1 người bỏ phiếu trống.

                
      
      Đức chính thức giành    quyền đăng cai EURO 2024. (Ảnh: Getty)

Giải đấu lớn gần nhất mà Đức đăng cai là World Cup 2006. Ở giải đấu này, Đức thất bại trong trận bán kết trước Italia, đội bóng sau đó đã đăng quang ngôi vô địch.

EURO 2024 sẽ là kỳ EURO thứ hai trong lịch sử Đức. Trước đó, Đức đã có 4 lần vô địch World Cup và 3 lần vô địch EURO. Họ sẽ có cơ hội lớn nâng cao thành tích này, khi sắp tới sẽ được thi đấu với tư cách chủ nhà.

Cựu đội trưởng ĐT Đức - Philipp Lahm cho biết: "Tôi cảm thấy tự hào với việc Đức giành quyền đăng cai EURO 2024. Chúng tôi đã chuẩn bị rất nhiều kế hoạch thú vị trong tương lai cho giải đấu này.

Người Đức rất yêu bóng đá và đây thực sự là niềm vui lớn với toàn thể đất nước. Chúng tôi hi vọng sẽ tổ chức một kỳ đại hội tuyệt vời, bên cạnh đó là mang đến niềm vui cho toàn thể người hâm mộ và các cầu thủ đến tham dự".

Trọng Phú/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức chính thức giành quyền đăng cai EURO 2024