Theo dõi trên

Giải hạng nhì quốc gia 2017: 16 đội tranh 3,5 suất thăng hạng

15/05/2017, 09:58 - Lượt đọc: 6

BT - Với việc đội Phù Đổng Hà Nội, Kon Tum thăng hạng nhì và đội Cà Mau (rớt hạng nhất), mùa giải 2017 có tất cả 16 đội bóng tham gia Giải bóng đá hạng nhì quốc gia. Bảng A có 8 đội là Hà Nội, Phù Đổng Hà Nội, Viettel, Công an nhân dân, Bình Định, Sanatech Khánh Hòa, Kon Tum và Lâm Đồng. Bình Thuận được xếp thi đấu tại bảng B (khu vực miền Nam) với các đội Mancons Sài Gòn, PVF, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, An Giang và Cà Mau.

Các đội bóng sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm 2 lượt trên sân khách và sân nhà, từ ngày 5/5 đến 18/7. Sau 14 vòng đấu, mỗi bảng chọn ra 4 đội xuất sắc nhất vào vòng chung kết.

         
   

      

      Bình Thuận    sẽ có nhiều lợi thế hơn khi được thi đấu bảng B.

Vòng chung kết sẽ diễn ra từ 25/7 đến 1/8, theo thể thức loại trực tiếp (chỉ đá một trận). 8 đội sẽ được bắt cặp thi đấu để chọn 3 suất thăng hạng trực tiếp, đội đứng thứ 4 đấu play-off với đội xếp thứ 7 tại giải hạng nhất năm 2017. Tổng cộng có 3,5 suất thăng hạng tại Giải hạng nhì năm nay.

Khả năng của đội Bình Thuận

Có đến 3,5 suất thăng hạng cộng với điều lệ thi đấu mới giúp tất cả các đội bóng đều có khả năng thăng hạng nếu được đầu tư đúng mức, thi đấu quyết tâm, trong đó có  Bình Thuận.

Tuy nhiên ngoài chuyên môn, những vấn đề liên quan đến tình hình tài chính khi thi đấu ở giải hạng nhất (như trường hợp của Phú Yên và Đồng Nai mùa giải 2017) hay mục tiêu chính của PVF là cung cấp cầu thủ hơn là xây dựng đội bóng chuyên nghiệp… cũng sẽ quyết định đến cuộc tranh chấp 3,5 suất thăng hạng.

Về phần đội Bình Thuận, việc thi đấu ở bảng B là lợi thế khi toàn bộ đội hình không phải di chuyển quá xa để thi đấu như những mùa giải trước. Thành phần lực lượng được bổ sung gần 3/4 với nhiều cầu thủ trẻ, được tập trung từ sau Tết Nguyên đán. Việc thi đấu giao hữu nhiều tại các giải Bình Thuận và Bến Tre mở rộng, kết quả tương đối khả quan cũng đã phần nào giúp người hâm mộ yên tâm.

Con đường lên hạng còn xa

Tuy nhiên, khi vào giải đấu chính thức, các đội mới tung hết các chiêu bài của mình. Và sau hai vòng đấu đầu tiên diễn ra đã phần nào cho thấy điều đó khi Long An đã toàn thắng cả 2 trận, PVF có 4 điểm tạm xếp nhì bảng. Sau trận thua trong ngày ra quân ( thua 1 – 2 trước Mancons Sài Gòn tại Củ Chi), Bình Thuận đã có trận hòa 1 – 1 khi tiếp PVF ở Phan Thiết chiều 9/5, tạm được 1 điểm và xếp thứ 7/8 đội.

Muốn thăng hạng, thầy trò huấn luyện viên Trần Thống Khai sẽ phải nỗ lực hết sức qua từng trận đấu, nhất là cố gắng giành chiến thắng trên sân nhà để phấn đấu vào top 4 bảng B. Đã trở thành thông lệ, điệp khúc trả lời “trụ hạng” muôn thuở khi chúng tôi đặt câu hỏi với lãnh đạo ngành thể thao về chỉ tiêu của đội bóng hàng năm. Trong khi người dân tỉnh nhà rất khát khao đội bóng quê hương góp mặt ở giải đấu cao hơn. Mong ước ấy có cao quá đâu, vậy mà hơn 20 năm qua vẫn chưa thành sự thật. Tài chính là vấn đề quyết định với đội bóng của tỉnh nhà, dù ngành thể thao đã đặt vấn đề tìm kiếm doanh nghiệp tài trợ nhưng bất thành. Nhưng không thành ở đơn vị này có thể ngành tìm hướng đi khác, làm sao kết hợp sự hài hòa giữa doanh nghiệp với tỉnh để đáp ứng sự mong đợi, kỳ vọng của người dân. Nhìn ra một số tỉnh bạn họ làm được như Bình Phước, Tây Ninh đáng để ta quan tâm và suy nghĩ.

Đối với người hâm mộ, họ chỉ cần cầu thủ đá “sạch”, đá hay, đá đẹp, hết mình qua từng vòng đấu và mong đội sẽ có ngày được chơi tại Giải hạng nhất quốc gia! Và chính khán giả chứ không phải ai khác là người “nuôi” đội bóng hiệu quả nhất nếu đội tạo ấn tượng tốt trong lòng của họ.

Như Nguyễn -  Chí Bình



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải hạng nhì quốc gia 2017: 16 đội tranh 3,5 suất thăng hạng