Theo dõi trên

Giải vô địch Kurash toàn quốc lần thứ II năm 2020: Bình Thuận giành huy chương vàng

01/12/2020, 16:35 - Lượt đọc: 12

BTO- Từ ngày 25 - 30/11 tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã diễn ra Giải vô địch Kurash toàn quốc lần thứ II năm 2020. Giải do Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức.

Tham dự giải vô địch Kurash toàn quốc có 200 vận động viên đến từ 18 tỉnh, thành, ngành trong cả nước. Các nội dung thi đấu của giải gồm 7 hạng cân nam và 8 hạng cân nữ, tranh 15 bộ huy chương.

Đội Kurash Bình Thuận tham dự giải chủ yếu là các vận động viên Judo được tuyển chọn để huấn luyện làm quen cũng như tham dự giải chủ yếu là học tập và tiếp cận với môn thể thao mới. Tuy nhiên các vận động viên Kurash Bình Thuận đã nỗ lực và quyết tâm trong thi đấu khi vận động viên Nguyễn Nhạc Như An đã xuất sắc giành được 1huy chương vàng tại Giải vô địch Kurash toàn quốc được tổ chức lần thứ 2 này.

Được biết, Kurash là môn võ truyền thống của Uzbekistan có lối đánh tương tự như Judo và vật. Môn võ này chỉ tính điểm đánh ngã, ngoài ra trong thi đấu vận động viên Kurash chỉ được tác động từ thắt lưng đối phương trở lên. Tại SEA Games 30 được tổ chức tại Philippines, đội tuyển Kurash Việt Nam giành được 7 huy chương vàng, góp phần vào thành công của đoàn thể thao Việt Nam.

Năm Điền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải vô địch Kurash toàn quốc lần thứ II năm 2020: Bình Thuận giành huy chương vàng