Theo dõi trên

Hàng triệu người tham dự Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

17/03/2017, 14:10 - Lượt đọc: 6

Tất cả 63 tỉnh, thành phố trong cả nước đã hưởng ứng và xây dựng kế hoạch triển khai Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân.

Theo kế hoạch các hoạt động triển khai tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân lần thứ 3 năm 2017, tất cả 63 tỉnh, thành phố trong cả nước đã hưởng ứng và xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể với nội dung, quy mô, và nhiều hình thức phong phú.

Theo đó, đại đa số tổ chức đồng loạt tại các xã, phường vào sáng ngày 26/3, có một số địa phương tổ chức sớm hơn (vào ngày 19, 20/3) tùy theo kế hoạch cụ thể của từng địa phương. Địa điểm tổ chức sẽ tập trung chủ yếu tại các nơi công cộng như quảng trường, sân vận động…

                
      
      Hoa hậu Kỳ Duyên tham    dự Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân. 

Năm nay, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân sẽ diễn ra tại 3 điểm cầu tại 3 miền. Ở miền Bắc, hoạt động này sẽ được tổ chức vào ngày 26/3 tại vườn hoa Lý Thái Tổ (Hà Nội). Ở miền Trung, điểm cầu là huyện A lưới (Thừa Thiên Huế) chạy vào ngày 19/3.

Tại miền Nam, điểm cầu là phố đi bộ Nguyễn Huệ - Quận 1 (TP Hồ Chí Minh) chạy vào ngày 26/3. Nhiều tỉnh, thành kết hợp tổ chức giải Việt dã truyền thống của huyện, của tỉnh như: Lào Cao, Hải Phòng, Lạng Sơn, Nghệ An, Lai Châu, Nam Định, Thừa Thiên Huế, Thanh Hóa, Thái Bình, Thái Nguyên…

Các địa phương cũng nhận được sự quan tâm tài trợ áo và mũ của nhiều tổ chức, cá nhân như Vietjet, Herbalife Việt Nam… Tại mỗi xã, phường, thị trấn, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2017 sẽ được tổ chức bên cạnh các hoạt động nhằm ôn lại truyền thống cách mạng của ngành TDTT qua 71 năm xây dựng và trưởng thành cùng tư tưởng xuyên suốt "Dân cường thì Quốc thịnh" của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ước tính, mỗi xã, phường, thị trấn sẽ có ít nhất 500 người, chạy tập thể hoặc chạy đồng hành, cự ly tối thiểu 1.000m. Và nếu hơn 11.000 xã, phường, thị trấn trong cả nước đều tổ chức. Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2017 sẽ thu hút khoảng 7 triệu người tham gia. Trong Ngày chạy, các hoạt động văn nghệ, biểu diễn thể thao cũng được tổ chức, tạo không khí sôi động, vui tươi, thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân, nhằm nâng cao nhận thức về tác dụng của việc luyện tập thể dục thể thao và khích lệ để mỗi người dân có thể chọn cho mình một môn thể thao phù hợp tập luyện hàng ngày. 

Ngày chạy Olympic là một hoạt động nhằm thiết thực kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập ngành Thể dục thể thao và Ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục; 86 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, góp phần nâng cao sức khỏe để phục vụ học tập, lao động, sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Trọng Phú/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng triệu người tham dự Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân