Theo dõi trên

HLV U19 Việt Nam: “Thắng Thái Lan đừng vội mừng”

23/08/2016, 11:01 - Lượt đọc: 12

Theo ý kiến của HLV Hoàng Anh Tuấn, Thái Lan thường không đá hết sức trong các giải đấu giao hữu.

Trận thắng 1-0 của U19 Việt Nam trước Thái Lan tại giải giao hữu ở Myanmar đã gây tiếng vang lớn. Đây là kết quả bất ngờ bởi ở lần đụng độ gần nhất, U19 Việt Nam đã thảm bại 0-6 trước người Thái (cách đây gần 1 năm tại trận chung kết U19 Đông Nam Á).

                
      
         HLV Hoàng Anh Tuấn: "Đừng để bị ru ngủ trên chiến thắng". (Ảnh:    Trọng Phú)

Người hùng ghi bàn thắng duy nhất cho U19 Việt Nam là Trần Thành, với một pha đánh đầu sau tình huống lộn xộn trong hiệp 1. Sau đó, Thái Lan chơi có phần lấn lướt nhưng sự vô duyên của các chân sút Thái đã khiến họ không một lần thành công. Chung cuộc, U19 Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số tối thiểu.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Các học trò của tôi đã chơi tốt khi chủ động cản phá các đợt lên bóng của Thái Lan. Khi có cơ hội thì chúng ta đã tận dụng thành công. Tình huống Trần Thành đánh đầu ghi bàn cũng xuất phát từ việc luyện tập của các cầu thủ. Tôi đã cho các em rèn luyện rất kĩ những pha phối hợp đá phạt góc”.

                
      
         U29 Việt Nam thắng 1-0 trận ra quân. (Ảnh: MFF)

Dù hài lòng với các học trò, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn cũng nhắc nhở U19 Việt Nam không được chủ quan sau chiến thắng: “Thái Lan thường không chú trọng các giải giao hữu. Nhưng đến những giải đấu chính thức, họ mới bung sức ra và lúc đó mới nguy hiểm. Vì thế, chúng ta cần xác định rằng đây chỉ là một trận thắng giao hữu. Không thể bị ru ngủ trên chiến thắng”.

Ở các trận đấu tiếp theo, U19 Việt Nam sẽ gặp U19 Myanmar (24/8) và U18 Consadole Sapporo (26/8). Tại giải đấu này, hai đội giành nhiều điểm nhất sẽ đụng độ nhau trong trận chung kết diễn ra vào ngày 28/8.

Trọng Phú/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV U19 Việt Nam: “Thắng Thái Lan đừng vội mừng”