Theo dõi trên

Hồ bơi Quốc Hùng (TP. Phan Thiết): Miễn, giảm tiền học bơi

20/10/2017, 09:29

Học phí của phục vụ

BT- Ngày 9/10, Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ - xây lắp điện Quốc Hùng phát thông báo giảm tiền học bơi cho các trường học khi đăng ký học bơi tại hồ bơi Quốc Hùng trong năm học 2017 - 2018. Theo đó, nếu tham gia học đủ cả lý thuyết và thực hành trọn gói 16 tiết, tương đương 8 buổi học, mỗi buổi 90 phút, công ty sẽ thu mỗi buổi 16.000 đồng, tính ra phụ huynh đóng tiền học bơi cả năm cho con thông qua trường học chỉ là 130.000 đồng. Còn nếu tham gia khóa học 20 tiết thì tổng số tiền sẽ là 170.000 đồng. Vài ngày sau, ngày 16/10, công ty tiếp tục có thông báo miễn, giảm tiền học bơi cho học sinh ở các trường học ở vùng sâu, xa chưa có hồ bơi, thiếu hồ bơi. Sự miễn giảm này căn cứ vào giá hợp đồng thuê phương tiện vận chuyển của các trường để giảm, nhằm không vượt quá số tiền học bơi theo quy định.

                
Dạy bơi ở hồ bơi Quốc Hùng. Ảnh: Đình Hòa

 Cụ thể, nếu tiền vận chuyển của từng em cộng vào tiền học bơi nhỏ hơn hoặc bằng 200.000 đồng thì giữ nguyên mức thu. Ví dụ, tiền học bơi  là 130.000 đồng, tiền vận chuyển là 60.000 đồng, tính ra mỗi học sinh đóng 190.000 đồng/năm học thì công ty không giảm tiền học bơi. Còn nếu tiền vận chuyển cộng tiền học bơi  lớn hơn 200.000 đồng, thường là các trường ở  vùng sâu, vùng xa như: Bắc Bình, Tánh Linh, Đức Linh… thì công ty có thể giảm, miễn thu tiền học bơi. Ví dụ, tiền học bơi lội 130.000 đồng, tiền vận chuyển ở các huyện xa đến hồ bơi Quốc Hùng là 150.000 đồng, tính chung mỗi học sinh phải đóng 280.000 đồng thì Quốc Hùng chỉ thu 50.000 đồng tiền học bơi, để mỗi học sinh chỉ phải đóng 200.000 đồng/năm học.

 Vì học sinh vùng xa

Động thái này của hồ bơi Quốc Hùng đang xới lên nhiều vấn đề trong bối cảnh Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận đưa bơi lội vào môn học lựa chọn bắt buộc, trong khi  hồ bơi chuẩn thì còn thiếu, thậm chí là không có, nhất là ở các huyện. Nhiều phương án  được đưa ra, nổi bật là lắp đặt hồ bơi di động để vừa tiết kiệm chi phí, vừa đáp ứng kịp thời cho nhu cầu học bơi. Tuy nhiên, nếu chiếu theo quy chuẩn của một hồ bơi đúng nghĩa thì nhiều người cho rằng, hồ bơi di động ấy tương tự như một thau nước nên về lâu dài sẽ không đảm bảo vệ sinh môi trường nước, an toàn điện… Ở khía cạnh khác, là tiền học môn bơi, mỗi nơi mỗi giá,  rồi chuyện di chuyển đến hồ bơi cũng phải đóng tiền, chuyện học bơi có bảo đảm biết bơi hay chỉ là đi “nhúng nước” rồi về... Tất cả cứ như giăng bủa trở ngại khiến môn học này, dù không phải môn chính cũng khiến phụ huynh phải quan tâm.

Một phụ huynh ở Phú Thủy, Phan Thiết cho biết: Sang học kỳ 2, con anh mới học môn bơi. Anh muốn con  học tại hồ bơi Quốc Hùng, vì đây là hồ bơi được Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn. Nơi này có 5 hồ bơi dành cho người chưa biết đến người bơi thành thục nên chắc chắn học sẽ có chất lượng, giá lại thấp hơn những nơi khác. Tuy nhiên, ban giám hiệu nhà trường không chọn hồ bơi này mà chọn hồ bơi khác, có tiền học bơi và tiền vận chuyển lên đến 225.000 đồng/năm học. Sự bức xúc của phụ huynh này cũng là nỗi lòng của những phụ huynh khác. Vì thế, môn bơi có lẽ còn là vấn đề nhiều người quan tâm trong thời gian tới. 

Theo đại diện Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ - xây lắp điện Quốc Hùng, công ty đang thỏa thuận với một số HTX xe buýt, thống nhất về giá cả hợp lý nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các trường ở các huyện khi ký hợp đồng bơi lội cho học sinh tại hồ bơi Quốc Hùng. Mục đích miễn, giảm phí học bơi của công ty nhằm giúp các em học sinh, nhất là ở các huyện xa được học môn bơi trong điều kiện tốt nhất và hơn nữa cho môn bơi chính khóa theo quyết định của Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận đem lại hiệu quả.

 Hảo Chi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hồ bơi Quốc Hùng (TP. Phan Thiết): Miễn, giảm tiền học bơi