Theo dõi trên

Hội thi leo núi Tà Cú năm 2019: Chinh phục đỉnh Tà Cú

21/01/2019, 08:27

BT-  Nhân dịp tết đến, xuân về, UBND huyện Hàm Thuận Nam  phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Bình Thuận tổ chức Hội thi leo núi Tà Cú. Đây là hoạt động thể thao chào mừng Kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam quang vinh - Mừng Xuân Kỷ Hợi năm 2019. Hội thi này được tổ chức quy mô, có nhiều vận động viên các đoàn trong tỉnh và các tỉnh miền Đông Nam bộ, Tây Nguyên tham gia chinh phục đỉnh Tà Cú cao hơn 600 m.

                
Ảnh: Ngọc Lân

Hội thi leo núi Tà Cú, Hàm Thuận Nam - Bình Thuận mở rộng lần thứ XXIII năm 2019 sẽ được khai mạc vào lúc 6 giờ 30 phút ngày chủ nhật 10/2/2019 (nhằm vào ngày mùng 6 Tết Kỷ Hợi). Hội thi leo núi Tà Cú năm nay với 2 hệ: Hệ đội tuyển và hệ phong trào, với hơn 400 vận động viên tham.

Hội thi leo núi Tà Cú, Hàm Thuận Nam – Bình Thuận được khởi xướng vào năm 1996 từ một giải thể thao leo núi ở địa phương. Đến nay, Hội thi leo núi Tà Cú mở rộng đến các tỉnh miền Đông Nam bộ và Tây Nguyên. Đây là ngày hội thể thao khu vực được đông đảo vận động viên và du khách đồng hành hướng ứng. Huyện Hàm Thuận Nam - Bình Thuận là địa danh giàu truyền thống cách mạng, có thắng cảnh Khu du lịch cáp treo Tà Cú là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng. Hội thi góp phần tạo nên hoạt động thể thao đầu xuân đặc sắc để thu hút thêm nhiều du khách đến địa danh Núi Tà Cú.

         
      Hội    thi leo núi Tà Cú 2019 mừng Đảng xuân xuân Kỷ Hợi năm nay, các vận    động viên sẽ tranh tài theo 2 hệ đội tuyển và hệ phong trào, sẽ có    nhiều giải thưởng cho đồng đội nam, đồng đội nữ và giải cá nhân. Hệ    phong trào dành cho các xã, thị trấn, các cơ quan, ban, ngành, xí    nghiệp, trường học, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp trên địa bàn    huyện Hàm Thuận Nam. Hệ tuyển dành cho vận động viên các huyện, thị    xã, thành phố, đơn vị trong tỉnh và các tỉnh miền Đông Nam bộ và một    số tỉnh miền Trung, Tây Nguyên.

Những năm gần đây, hội thi thu hút hàng trăm vận động viên trong và ngoài tỉnh như: Bà Rịa - Vũng Tàu, Lâm Đồng, Bình Phước, Đồng Nai, thành phố Hồ Chí Minh… Ngoài  việc đến để tranh tài ngôi vị “Vua leo núi” và “Nữ hoàng leo núi” họ còn đến để thưởng ngoạn thắng cảnh núi Tà Cú, chinh phục đỉnh cao, rèn luyện thể lực, du khách còn có dịp đến với du lịch Hàm Thuận Nam tham quan các địa danh nổi tiếng như đảo Kê Gà, bãi biển Thuận Quý… Theo các vận động viên cho biết, việc tập luyện thường xuyên là cách để họ duy trì thể lực, sức khoẻ và phong độ tốt nhất đọ sức, tranh tài với các vận động viên khác. Mong muốn đạt thành tích cao nhất tại hội thi năm nay.

Hội thi leo núi Tà Cú góp phần quảng bá du lịch, về hình ảnh con người hiền hòa, thân thiện, mến khách của Hàm Thuận Nam - Bình Thuận. Với không khí mát mẻ, trong lành, hơi nước toát ra từ núi đá cùng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và hệ thống chùa Linh Sơn Trường Thọ, Linh Sơn Long Đoàn cổ kính. Đặc biệt, trên đỉnh núi cao nhất có tượng Phật Thích Ca nhập niết bàn dài 49 m, cao gần 11 m, là tượng Phật lớn nhất Đông Nam Á. Cụm di tích thắng cảnh trên núi Tà Cú đã được công nhận Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia vào năm 1993.

Núi Tà Cú là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của huyện Hàm Thuận Nam nói riêng và Bình Thuận nói chung, đang là điểm đến hấp dẫn của khách thập phương. 

H.C



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội thi leo núi Tà Cú năm 2019: Chinh phục đỉnh Tà Cú