Theo dõi trên

Hướng tới Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 tại Việt Nam

26/08/2020, 11:17 - Lượt đọc: 97

BTO- Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phê duyệt Đề án tổng thể tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á, theo đó SEA Games 31 sẽ được tổ chức trong 17 ngày tại Hà Nội và ít nhất 10 tỉnh, thành lân cận ở khu vực phía Bắc; thời điểm tổ chức từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12/2021.

Nước chủ nhà Việt Nam đã ấn định 36 môn thể thao sẽ tổ chức gồm: Điền kinh, thể dục, bắn súng, bóng đá, bắn cung, cử tạ, judo, taekwondo, karate, wushu, vật, boxing, kickboxing, đấu kiếm, cầu lông, cầu mây, quần vợt, bóng chuyền, bóng rổ, bóng ném, xe đạp, bóng bàn, billiards & snooker, golf, bi sắt, kurash, vovinam, cờ, pencak, silat, thể hình, khiêu vũ thể thao, lặn, thể thao dưới nước, rowing, canoeing/kayak…; các nước khác trong khu vực được đề xuất thêm 4 môn thể thao để giới hạn số môn thể thao được tổ chức tại Đại hội lần này là 40 môn. Theo ông Hoàng Vĩnh Giang - Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam,  tại SEA Games lần này, Việt Nam không đưa các môn thể thao thế mạnh của mình mà hướng đến các môn thể thao Olympic.

Xác định khối lượng công việc để tổ chức một kỳ Đại hội Thể thao khu vực là rất lớn và đòi hỏi sự tích cực, chủ động của nước chủ nhà nhằm đảm bảo thành công cho ngày hội lớn. Vì vậy một số công việc quan trọng tập trung trong thời gian tới từng bước đã được xúc tiến, triển khai như thành lập Trung tâm Điều hành và các Tiểu ban của Ban Tổ chức Đại hội; thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức chuẩn bị và tổ chức Đại hội của địa phương; thành lập Ban Tổ chức các môn thể thao trong chương trình đại hội; mua sắm trang thiết bị chuyên môn, kỹ thuật phục vụ tổ chức tập luyện và thi đấu, xây dựng, sửa chữa, nâng cấp các công trình thể thao trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh được chọn để tổ chức một số môn thể thao.

Vừa qua, Hội đồng Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á đã nhóm họp và thống nhất cũng như đồng thuận cao với kế hoạch và những cam kết mà nước chủ nhà Việt Nam đã đề xuất. Từ đó tạo được lòng tin trong việc hướng tới một kỳ SEA Games thành công như cách mà Việt Nam đã tổ chức rất thành công SEA Games 22 năm 2003; qua đó nhận được sự tín nhiệm cao của đông đảo bạn bè quốc tế về tinh thần Fair-play, tạo nền tảng để các tổ chức thể thao quốc tế chọn Việt Nam để tổ chức các sự kiện lớn khu vực và quốc tế trong thời gian qua.

Năm Điền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hướng tới Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 tại Việt Nam