Theo dõi trên

Khai mạc Đại hội thể dục thể thao Bình Thuận lần VIII năm 2018

14/10/2018, 13:07 - Lượt đọc: 204

BTO - Sáng nay (14/10), tại Sân vận động Phan Thiết đã diễn ra Đại hội thể dục thể thao tỉnh Bình Thuận lần VIII năm 2018. Tham dự lễ, về phía trung ương có bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao;  phía tỉnh có ông Nguyễn Mạnh Hùng – Bí thư Tỉnh uỷ, ông Nguyễn Ngọc Hai – Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Đức Hoà – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu trong và ngoài tỉnh, các đoàn vận động viên, huấn luyện viên...

Đại hội lần nàyquy tụ gần 700 VĐV của 24 đoàn đến từ các địa phương, ban ngành, đơn vị trên địa bàn tỉnh cùng hơn 3.000 người đồng diễn thể dục. Kể từ Đại hội TDTT lần thứ VII năm 2014 đến nay, phong trào TDTT tỉnh Bình Thuận đã có những bước phát triển mạnh cả về sốlượng và chất lượng. Tỷ lệ số người tham gia luyện tập thể thao, tỷ lệ hộ gia đình thể thao và số Câu lạc bộ thể thao tăng nhanh, nhất là ở cơ sở đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân. Các loại hình thể thao giải trí, thể thao trên biển phát triển đúng hướng theo Đề án Trung tâm Du lịch - Thể thao biển quốc gia tại Bình Thuận, góp phần phục vụ tốt nhu cầu cho khách du lịch trong nước và quốc tế.

TDTT Bình Thuận đã có sự phát triển mạnh mẽ và vững chắc, khẳng định được vị trí là một trong những địa phương có phong trào TDTT phát triển toàn diện, đóng góp đáng kể vào thể thao đỉnh cao của Việt Nam, số huy chương đạt được của thể thao Bình Thuận tham gia các giải quốc gia và quốc tế năm sau đều cao hơn năm trước. Tiêu biểu là VĐV Nguyễn Thị Lệ Kim môn Taewkondo và Nguyễn Tấn Công môn Judo, trong đó Nguyễn Thị Lệ Kimlà thành viên đội tuyển quốc gia với hàng chục huy chương quốc tế và khu vực, là cô gái vàng của Taewkondo Việt Nam làmrạng danh với bạn bè thế giới, vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng Ba.

Đại hội TDTT tỉnh Bình Thuận năm 2018 diễn ra liên tục với 15 môn thi đấu tranh tài. Các môn Võ thuật cổ truyền, Vovinam, Taekwondo, Futsal; Leo núi Tà Cú, Việt dã, Bóng chuyền bãi biển, Quần vợt, Bóng đá bãi biển, Kabbadi đã được thi đấu tháng 6/2017  đến nay.

Tiết mục biểu diễn nghệ thuật và đồng diễn chào mừng đại hội  với chủ đề “ Thể thao Bình Thuận hội nhập và phát triển” với 900 diễn viên, VĐV cũng đã kết thúc chương trình khai mạc đại hội. Sau lễ khai mạc các môn Bóng đá nam, Điền kinh, bơi, bóng chuyền nam, cầu lông sẽ tiếp tục tranh đấu từ ngày 14 – 19/10. Đại hội lần này sẽ trao 297 huy chương các loại cho các VĐV thi đấu xuất sắc.

Đại hội TDTT lần VIII năm 2018 sẽ tuyển chọn, huấn luyện, bổ sung lực lượng vận động viên cho đội tuyển Bình Thuận chuẩn bị tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 dự kiến diễn ra vào tháng 12/2018 tại Hà Nội.

H.Châu – clip N.Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai mạc Đại hội thể dục thể thao Bình Thuận lần VIII năm 2018