Theo dõi trên

Khi hai thế hệ kề vai nhau

09/06/2017, 14:37 - Lượt đọc: 81

BT- Chỉ là giao hữu không hơn không kém song cuộc gặp giữa Argentina và Brazil vào thứ sáu này (9/6) tại thành phố Melbourne của nước Úc lại quan trọng vô cùng đối với tân huấn luyện viên Sampaoli nói riêng và cổ động viên bóng đá Argentina nói chung. Đây là trận đầu tiên ông dẫn dắt đội tuyển của đất nước mình. Dù từng đưa đội tuyển Chile giành nhiều chiến tích, từng biến câu lạc bộ Sevilla trở thành một trong những thế lực mới của bóng đá Tây Ban Nha, nhưng đây là lúc Sampaoli ngồi vào chiếc ghế nóng của đội tuyển Argentina, cảm xúc hẳn là nhiều mới lạ. Và khi mục tiêu lớn nhất lúc này là giúp Argentina có đủ thực lực giành vé vào thẳng vòng chung kết World Cup 2018, sứ mạng của người đàn ông 57 tuổi này quả chẳng hề nhỏ. Trong chiến dịch vòng loại khu vực Nam Mỹ đầy căng thẳng và nhiều bất trắc, Argentina hiện đang xếp thứ năm, ngoài nhóm 4 đội được quyền vào thẳng. Người tiền nhiệm Bauza bị sa thải vì đã để đội tuyển từng hai lần vô địch thế giới rơi vào nguy cơ vắng mặt tại...

Một cuộc hòa trộn giữa hai thế hệ, chắt lọc tinh hoa giữa trẻ và già là điều ông Sampaoli đang hướng tới, trong đó tiêu biểu nhất cho giải pháp này là sự kết hợp dứt khoát, ngay từ  trên thế công giữa Messi và Dybala- cầu thủ vẫn được đánh giá là người có đủ phẩm chất kế tục đàn anh. Ở Melboune sắp tới, Sampaoli cho biết ông sẽ tung vào sân cả hai chân sút này ngay trong đội hình xuất phát như một thử nghiệm nghiêm túc cho kế hoạch đường dài. Cần nhớ rằng, dưới trướng ông Bauza, hai nhân tố này chỉ vỏn vẹn một lần ra sân cùng lúc trong đội hình xuất phát ở cuộc đối đầu với Uruguay tháng 9/2016. Oái oăm thay, lần ấy, nhân tố “già” Messi ghi bàn duy nhất mang chiến thắng 1-0 cho đội nhà trong khi chàng trai trẻ Dybala phải rời sân vì bị truất quyền thi đấu ngay trong hiệp đầu. Sau lần ấy, dường như Bauza run tay, không dám cho cả hai cùng lúc xuất phát dù tiền đạo nòng cốt của Juventus ngày càng tỏ ra trưởng thành, sắc sảo.

Một Argentina với Messi và Dybala gắn kết ngay phía dưới Higuain để cầm bóng, phân phối bóng và dẫn dắt thế trận sẽ hiệu quả và sắc bén hơn? Rất lạc quan, Sampaoli nói rằng ông tin sự kết hợp này- cùng với những cách tân ở tuyến giữa và hệ thống phòng ngự- sẽ biến đội tuyển của ông tìm được diện mạo mới khởi sắc, hơn thế nữa, một đẳng cấp mới. Ông sẽ không để Messi lẻ loi, đơn độc mà tìm cách gắn kết giữa các tuyến, tạo thành sức mạnh toàn diện. Rất nhiều kỳ vọng nhưng khi trận đấu ở Melbourne chưa bắt đầu thì câu trả lời còn ở phía trước. Cũng đừng quên rằng trận giao hữu với Brazil- một đối thủ đã đoạt vé vào vòng chung kết- chỉ là thử nghiệm. Cuộc chiến lớn, mang tính sống còn với Argentina bây giờ là 4 trận còn lại của vòng loại khu vực.

Cắt ngắn kỳ nghỉ sau giải vô địch quốc gia, Messi đã nhanh chân có mặt tại Úc cùng đội tuyển chuẩn bị cho nước rút khắc nghiệt và điều này khiến vị thuyền trưởng mới cảm kích. Tự bản thân ngôi sao này dường cũng hiểu rằng giá trị của mình sẽ xuống đi rất nhiều nếu Messi không đưa được Argentina đến nước Nga mùa hè năm tới.

Argentina sẽ hồi sinh từ bàn tay linh hoạt của Sampaoli với hình ảnh sinh động vai kề vai giữa hai thế hệ cầu thủ?

Đình Xê 



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khi hai thế hệ kề vai nhau