Theo dõi trên

Nghẹt thở cuộc đua vô địch Giải Ngoại hạng Anh: Liverpool chờ phép mầu

12/05/2019, 11:10 - Lượt đọc: 62

Mọi sự chú ý của người hâm mộ sẽ dồn về sân Anfield và Community trong đêm 12/5, nơi 2 đội bóng nhỏ Brighton và Wolverhampton có thể góp tiếng nói quyết định số phận cuộc đua vô địch giữa Man City và Liverpool.

Lần đầu tiên trong vòng một thập kỷ, Giải Ngoại hạng Anh mới lại diễn ra một cuộc đua vô địch hết sức hấp dẫn mà kết quả sẽ chỉ ngã ngũ ở vòng đấu cuối cùng như trường hợp của Man City và Liverpool. Bảy năm trước, pha ghi bàn ở phút 90+4 của S.Aguero vào lưới Queens Park Rangers đã mang về chiến thắng nghẹt thở 3-2 cùng với danh hiệu vô địch cho Man City - đội bóng cũng có 89 điểm như kình địch cùng thành phố M.U nhưng trội hơn về hiệu số bàn thắng - bại.

Nguy cơ thành kẻ về nhì vĩ đại

Ở vòng duy nhất của mùa giải mà mọi trận đấu đều diễn ra vào lúc 21 giờ, Man City chỉ cần đánh bại chủ nhà Brighton (K+PM, SCTV17) là có trong tay 98 điểm, đường hoàng bước lên bục vô địch năm thứ 2 liên tiếp mà không cần quan tâm đến kết quả cuộc đối đầu giữa Liverpool và Wolverhampton (K+PC).

Ðây là mục tiêu hoàn toàn nằm trong tầm tay của Man City khi họ luôn biết cách đánh bại Brighton trong hơn 3 thập niên vừa qua. Hai lần chạm trán "Bầy nhạn biển" Brighton mùa này ở cả FA Cup lẫn đấu trường Giải Ngoại hạng Anh, đoàn quân của Pep Guardiola đều giành chiến thắng. Người ta tin chắc "kịch bản" này sẽ được tái diễn trên sân Community ở East Sussex đêm 12/5. Sau khi bị loại ở tứ kết Champions League danh giá, "ông lớn" Man City quyết không để mọi thứ trôi tuột khỏi tầm tay lần nữa. Trước mắt họ còn đến 2 mục tiêu cần chinh phục là danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh và chiếc cúp FA.

Man City của Sane (phải) đang có lợi thế hơn 1 điểm so với Liverpool trước lượt đấu cuối cùng.

Nếu mọi thứ đều diễn ra như dự báo của giới chuyên môn, Liverpool - hiện có 94 điểm - nhiều khả năng sẽ là "kẻ thất bại vĩ đại nhất" của bóng đá châu Âu. M.U từng về nhì với 89 điểm, cao nhất đối với một đội á quân Ngoại hạng Anh, sau chính... Man City ở mùa giải 2011 - 2012. Còn trên bình diện châu Âu, Real Madrid đang nắm giữ số điểm về nhì kỷ lục 96, thời điểm "Kền kền trắng" rơi nước mắt nhìn Barcelona đăng quang mùa giải 2008 - 2009 với 99 điểm.

Chỉ trong vòng vài ngày, Liverpool phải trải qua 2 trận chiến quyết định việc thành bại của cả mùa giải. Hôm 8/5, "The Kop" đã tạo nên cuộc lội ngược dòng kỳ vĩ khi thắng Barcelona 4-0 ở sân nhà Anfield, vượt lên sau thất bại 0-3 ở trận lượt đi 1 tuần trước đó tại Nou Camp. Tấm vé vào chơi trận chung kết Champions League năm thứ 2 liên tiếp đã nằm trong tay nhưng thầy trò HLV J.Klopp sẽ phải tạm hoãn niềm vui để chờ vòng đấu cuối Premier League - nơi họ vẫn còn cơ hội dù rất mong manh để chạy đua ngôi vô địch với Man City.

Ðón tiếp Wolverhampton trên sân nhà Anfield tối 12/5 (K+PC tường thuật trực tiếp), Liverpool phải trông chờ vào một phép mầu để vừa có thể vượt qua đội bóng có biệt danh "sát thủ những ông lớn" vừa hy vọng Man City sẽ ngã ngựa tại Brighton.

Sẵn sàng cho phương án đá play-off

Do không tính kết quả đối đầu trực tiếp giữa các đội tranh chấp để xếp hạng, ban tổ chức Giải Ngoại hạng Anh đã 2 lần phải chuẩn bị trận play-off các mùa giải 1995 - 1996 (M.U - Newcastle) và mùa giải 2011 - 2012 (Man City - M.U). Thế nhưng, các trận đấu này đều không diễn ra do chức vô địch đã ngã ngũ ở lượt cuối.

Liệu với lần chuẩn bị thứ ba năm nay, trận play-off sẽ diễn ra khi rất dễ có khả năng Liverpool bằng điểm Man City? Ðó là trường hợp Man City thua Brighton với cách biệt 4 bàn còn Liverpool hòa Wolves với tỉ số 4-4. Khi đó, Liverpool và Man City sẽ có cùng 95 điểm, ngang bằng hiệu số bàn thắng - thua (+65) và cả tổng số bàn thắng (+91).

Trong trường hợp Man City thua Brighton với cách biệt 3 bàn trở lên, Liverpool chỉ cần có điểm và ghi ít nhất 4 bàn vào lưới Woverhampton là nghiễm nhiên lên ngôi vô địch. Những giả thiết này hết sức mong manh nhưng đừng quên khả năng nào cũng có thể xảy ra nếu nhớ lại 2 trận bán kết lượt về Champions League vừa qua mà Liverpool là một nhân chứng!

Đông Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghẹt thở cuộc đua vô địch Giải Ngoại hạng Anh: Liverpool chờ phép mầu