Theo dõi trên

Nguyễn Anh Khôi: “Viên ngọc thô” bóng đá của Bình Thuận

26/02/2019, 14:17

 BX- Khát khao, đam mê trở thành cầu thủ bóng đá giỏi là những gì mà chúng tôi cảm nhận được ở cậu bé Nguyễn Anh Khôi (9 tuổi) - học viên duy nhất của tỉnh Bình Thuận được tuyển chọn vào Học viện bóng đá Juventus Việt Nam khóa đào tạo đầu tiên tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

                
Khôi tham gia tuyển chọn tại Học viện bóng    đá Juventus Việt Nam.

 Niềm vui trúng tuyển

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, chúng tôi tìm đến nhà cậu bé Khôi ở thôn Phú Điền, xã Hàm Hiệp (huyện Hàm Thuận Bắc). Bước vào căn nhà nhỏ nằm ngay mặt đường liên xã, đập vào mắt tôi là tấm bảng to in dòng chữ “Học viện bóng đá Juventus Việt Nam - Học viên Nguyễn Anh Khôi chào đón quý khách” được treo trang trọng ở góc quán cà phê cóc của ông nội em. Nếu tính từ ngày Khôi được tuyển chọn vào học viện thì đến nay đã hơn 3 tháng. Nhưng dường như niềm vui ấy vẫn còn vẹn nguyên đối với gia đình em và xóm làng nơi đây.

Ở nhà, Khôi được gọi bằng cái tên thân mật Ben. Cậu bé có làn da nâu đúng chất của một cầu thủ bóng đá với nụ cười rất duyên. Kể về con trai mình, anh Nguyễn Đăng Khoa - ba Khôi cho biết: “Từ lúc 1 tuổi, cháu rất thích trái bóng tròn. Hễ dẫn nó đi đâu chơi mà nhìn quả bóng được bày bán là đòi mua bằng được. Cháu chỉ chọn quả bóng để làm đồ chơi chứ không thích món đồ chơi nào. Cháu mê trái bóng đến nỗi ăn cơm cũng cầm, đi ngủ cũng ôm. Lớn lên chút nữa, thấy các anh trong xóm đi đá banh cũng đòi đi theo. Thấy con mê bóng đá quá, gia đình tạo điều kiện cho đi tập và tham gia các giải đấu bóng đá thiếu niên nhi đồng”. Hàng năm, Khôi thường tham gia Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng do Hội đồng Đội huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức và Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng tỉnh Bình Thuận Cúp BTV năm 2018. Qua đó, Khôi và đồng đội đã giành nhiều giải thưởng cao. Theo lời kể của ba em, sở dĩ Khôi mê đá bóng một phần cũng nhờ gen di truyền của ông nội và ba. Những năm 1976 - 1977, ông nội em là một cầu thủ bóng đá có tiếng, vừa là huấn luyện viên của đội bóng Quân khu V - tỉnh Thuận Hải lúc bấy giờ. Còn ba em hiện nay là giáo viên dạy thể dục tại Trường THCS Đa Mi và cũng từng tham gia làm huấn luyện viên các giải đấu bóng đá thiếu niên nhi đồng do Hội đồng Đội huyện tổ chức.

Nhận thấy ở con có tiềm năng của một cầu thủ bóng đá, muốn con được đào tạo trong một môi trường bóng đá chuyên nghiệp để có tương lai tươi sáng hơn. Thông qua các kênh truyền thông, mạng xã hội, ba Khôi đã tìm hiểu nhiều cuộc thi tuyển chọn học viên bóng đá “nhí” tầm quốc gia và đăng ký cho con dự thi. Không ít lần đã khăn gói lên đường ra Bắc vào Nam để cho Khôi tham gia các cuộc thi tuyển chọn đào tạo bóng đá nhí nhưng dự định chưa thành. Cho đến giữa tháng 8/2018, Khôi may mắn được Ban tổ chức mời tham gia buổi tuyển sinh đầu tiên của Học viện bóng đá Juventus Việt Nam diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh. Với sự tham gia của hàng ngàn thiếu niên tuổi từ 9 đến 12 đến từ mọi miền của đất nước, với hình thức chia thành nhóm nhỏ và thi đấu đối kháng. Khôi đã được chọn vào vòng chung kết. Ở vòng thi này, em đã thi đấu hết mình với những kỹ năng mà em có được. Điều đặc biệt gây chú ý là em đá bóng thuận chân trái và không mang giày chuyên dùng trong bóng đá mà đá bằng chân không. Với những nỗ lực thi đấu ở vòng chung kết, cuối cùng Khôi đã trúng tuyển vào Học viện bóng đá Juventus Việt Nam khóa đào tạo đầu tiên.

 Quyết tâm đeo đuổi ước mơ

Học viện bóng đá Juventus Việt Nam ra đời đặt bản doanh tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu theo mô hình chuyên nghiệp của bóng đá thế giới, nhằm mục đích đào tạo các cầu thủ giỏi cho bóng đá Việt Nam và có thể vươn tầm bóng đá châu lục. Đây là học viện đầu tiên của Câu lạc bộ Juventus tại Đông Nam Á. Các cầu thủ nhí được tuyển chọn sẽ ký hợp đồng đào tạo bóng đá với học viện, ngoài việc tập luyện bóng đá, còn được chăm lo về dinh dưỡng, học văn hóa, ngoại ngữ và trang bị các kỹ năng sống để trở thành cầu thủ không chỉ có văn hóa, đạo đức tốt mà còn trở thành cầu thủ chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam trong tương lai.

                
Khôi (áo cam) tham gia giải Bình Thuận Cúp    BTV năm 2018. Ảnh: Đình Hòa

Quyết định trở thành học viên của học viện là phải chọn cuộc sống xa nhà, tự lập. Tuy tuổi còn nhỏ nhưng nhìn Khôi rất cứng cỏi, quyết chí với ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá giỏi. Khôi phấn khởi nói: “Con rất mừng khi được trúng tuyển vào học viện khóa đào tạo đầu tiên. Đây là ước mơ mà từ lâu con đã ấp ủ. Con sẽ cố gắng, nỗ lực tập luyện bóng đá và tích cực học tập các môn văn hóa để sớm trở thành cầu thủ bóng đá giỏi như thần tượng của con là anh Quang Hải đội U23 Việt Nam”. Hiện Khôi đang học lớp 4, tại Trường tiểu học Hàm Hiệp 1, với thành tích học sinh giỏi toàn diện. Theo kế hoạch, sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, gia đình sẽ đưa Khôi vào nhập học tại Học viện bóng đá Juventus Việt Nam ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Dẫu biết rằng, con đường để trở thành một cầu thủ bóng đá giỏi là cả một chặng đường dài đầy gian nan, khổ luyện mới thành. Chúc cho cậu bé Khôi có thành tích học tập và rèn luyện bóng đá tốt tại học viện để sớm hiện thực hóa ước mơ của mình và cống hiến cho nền bóng đá nước nhà.

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyễn Anh Khôi: “Viên ngọc thô” bóng đá của Bình Thuận