Theo dõi trên

“Nguyên Mạnh đánh nguội là thiếu chuyên nghiệp”

08/12/2016, 13:57 - Lượt đọc: 12

- Theo HLV Nguyễn Thành Vinh, tình huống đánh nguội của Nguyên Mạnh đối với cầu thủ Indonesia là thiếu chuyên nghiệp.

HLV Nguyễn Thành Vinh: “Nguyên Mạnh không chuyên nghiệp”

Trực tiếp theo dõi trận đấu của ĐT Việt Nam với Indonesia ngày 7/12, HLV kì cựu Nguyễn Thành Vinh tỏ ra không hài lòng với tình huống trả đũa của Nguyên Mạnh.

                
      
         HLV Nguyễn Thành Vinh không hài lòng với cách trả đũa của Nguyên    Mạnh.

HLV Nguyễn Thành Vinh cho biết: “ĐT Việt Nam đã bộc lộ nhiều sai lầm hàng thủ. Trong đó nổi bật là tình huống trả đũa của Nguyên Mạnh. Khi anh là một cầu thủ chuyên nghiệp, không thể hành xử như thế. Nếu có va chạm gì thì đã có trọng tài đứng ra phân xử. Nhưng cách trả đũa của Nguyên Mạnh là rất thiếu chuyên nghiệp.

Tình huống này khiến ĐT Việt Nam chỉ còn đá với 10 người. Trong một thế trận “căng như dây đàn” như thế, đá thiếu người sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thể lực cầu thủ. Như trong hiệp phụ chúng ta đã thấy, nhiều vị trí của ĐT Việt Nam bị hụt thể lực. Trong khi Quế Ngọc Hải phải làm thủ môn bất đắc dĩ nên không thể bắt tốt được”.

“Như chúng ta thấy ở quả penalty ở hiệp phụ, Quế Ngọc Hải đã lưỡng lự trong việc dùng tay cản phá hay dùng chân cản phá. Nhưng anh ta là một trung vệ, chứ không phải thủ môn. Nên không thể trách Quế Ngọc Hải được” – HLV Thành Vinh cho biết.

Nhà báo, Vlogger Minh Hải: “Cần có cái nhìn cảm thông với cầu thủ”

Theo dõi trận đấu, nhà báo, Vlogger Minh Hải cho biết anh rất chú ý đến tình huống Nguyên Mạnh bị thẻ đỏ.

“Trước khi Nguyên Mạnh có pha trả đũa thì cầu thủ Indonesia cũng đã va chạm ác ý với anh. Rất có thể trong bối cảnh trận đấu căng thẳng lại bị đối thủ chơi xấu nên Nguyên Mạnh đã hành xử thiếu kiềm chế.

                
      
         Nhà báo, Vlogger Minh Hải.

Tình huống trả đũa của Nguyên Mạnh là không nên, nhưng chúng ta cũng cần có cái nhìn cảm thông với các cầu thủ. Đây là thời điểm rất khó khăn với họ, với một số người thậm chí có thể bị trầm cảm trong một thời gian. Để vượt qua thất bại này là rất khó khăn. Tôi hi vọng giới chuyên môn và người hâm mộ có cái nhìn cảm thông để xây dựng bóng đá Việt Nam tốt hơn. Chứ không phải cứ sai, cứ có lỗi là đập đi làm lại”.

“Bóng đá giống như một môn chạy tiếp sức, cần sự cố gắng vun đắp của tất cả mọi người, của toàn xã hội thì mới tốt lên được. Sau thất bại này, chúng ta sẽ lại kì vọng vào lứa thế hệ trẻ. Họ là những người được ăn tập bài bản, được trải nghiệm ở nhiều nền bóng đá và có những chế độ dinh dưỡng, tập luyện đặc biệt. Tương lai của đội tuyển Việt Nam trông chờ vào những con người như thế” – Nhà báo Minh Hải cho biết./.

Trọng Phú/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Nguyên Mạnh đánh nguội là thiếu chuyên nghiệp”