Theo dõi trên

Nguyễn Thị Kim Hà - vận động viên Taekwondo tài năng

10/04/2019, 08:44

BT- Sinh ra và lớn lên trong gia đình nông dân nghèo tại vùng quê Tánh Linh, cô bé Nguyễn Thị Kim Hà (SN 2000) là em gái của vận động viên Taekwondo nổi tiếng Nguyễn Thị Lệ Kim đã nối gót chị mình tham gia tập luyện môn Taekwondo dưới sự dìu dắt của huấn luyện viên Nguyễn Quốc Hùng từ những năm 2008. Sau hơn một năm tập luyện hăng say, Nguyễn Thị Kim Hà đã trúng tuyển vào đội tuyển năng khiếu Taekwondo của Trường Năng khiếu Nghiệp vụ thể dục thể thao tỉnh (phân hiệu tại huyện Tánh Linh).

Năm 2010 đánh dấu sự trưởng thành của Kim Hà khi lần đầu tiên được tham dự Giải vô địch Taekwondo học sinh toàn quốc khu vực miền Nam tại Tây Ninh, em đã xuất sắc đoạt huy chương vàng nội dung quyền cá nhân nữ. Phát huy thành tích đạt được cùng với sự khổ luyện, vận động viên Kim Hà tham gia các giải vô địch quốc gia các lứa tuổi trẻ và gặt hái được 7 huy chương vàng, tham gia giải vô địch Taekwondo các Câu lạc bộ mạnh toàn quốc đạt được 2 huy chương vàng; tại Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc em đã đạt được 1 huy chương bạc.

Bên cạnh những thành tích mà em đã đạt được trong tập luyện và thi đấu thì Kim Hà vẫn đảm bảo việc học văn hóa, khi từ năm lớp 6 đến lớp 12 em đều là học sinh giỏi. Hiện em đang là sinh viên năm nhất Khoa Quản lý thể thao của Trường Đại học Tôn Đức Thắng - thành phố Hồ Chí Minh.

Với những kết quả đạt được và theo đề xuất của Ban huấn luyện, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đồng ý gửi vận động viên Nguyễn Thị Kim Hà vào học văn hóa tại Trường Năng khiếu phổ thông Nguyễn Thị Định.đồng thời tập luyện tại đội tuyển quyền Taekwondo quốc gia tại thành phố Hồ Chí Minh để em tiếp tục phát triển tài năng.

Trong suốt quá trình học tập và tập luyện tại thành phố Hồ Chí Minh, Kim Hà đã không ngừng nỗ lực khi đã theo kịp giáo án và chuyên môn của các anh, chị tại đội tuyển quốc gia và lọt vào mắt xanh của Ban huấn luyện đội tuyển quốc gia khi được chọn tham gia các giải quốc tế.

Đáp lại niềm tin tưởng của Ban huấn luyện đội tuyển quốc gia, Nguyễn Thị Kim Hà đã xuất sắc đạt được 2 huy chương vàng tại Giải vô địch Đông Nam Á, 1 huy chương Bạc và 1 huy chương đồng tại Giải vô địch Taekwondo trẻ thế giới, 1 huy chương vàng và 1 huy chương đồng tại Giải vô địch Taekwondo bãi biển thế giới, 2 huy chương vàng tại Giải vô địch Taekwondo quốc tế Pháp mở rộng.

Với những thành tích đạt được, vào tháng 1/2019 Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam chính thức triệu tập Kim Hà vào đội tuyển quốc gia tập huấn 15 ngày tại Hàn Quốc để chuẩn bị tham dự Seagames 30 tại Philippines.

Những đóng góp của vận động viên Nguyễn Thị Kim Hà trong thời gian qua xứng đáng là niềm tự hào của thể thao Bình Thuận và là tấm gương để các Vận động viên ở các môn thể thao khác học tập và noi theo.

Chính Tâm



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyễn Thị Kim Hà - vận động viên Taekwondo tài năng