Theo dõi trên

Olympic Việt Nam - Olympic Bahrain: Cơn giận dữ của thầy Park

23/08/2018, 07:47 - Lượt đọc: 6

Giận dữ về những chỉ trích của các chuyên gia trong nước, nhưng HLV Park Hang Seo đã chuẩn bị rất kỹ cho Olympic Việt Nam trước Olympic Bahrain.

Cơn giận của thầy Park

Olympic Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử toàn thắng ở vòng bảng ASIAD mà không để lọt lưới. Thành tích vô tiền khoáng hậu đó có được, khi thầy trò HLV Park Hang Seo khuất phục Parkistan, Nepal và đối thủ rất mạnh - Nhật Bản.

Tuy nhiên, sau chiến thắng ở trận cầu thủ tục trước Olympic Nhật Bản, giới chuyên môn trong nước đã có những bình luận không mấy tích cực về Olympic Việt Nam. Những ý kiến nhằm vào HLV Park Hang Seo, khi ông chỉ đạo các học trò chơi quyết tâm, để thắng Nhật Bản và rồi phải trả giá bằng chấn thương của Hùng Dũng.

                
      
      HLV    Park Hang Seo không hài lòng về những ý kiến thiếu tích cực sau màn    trình diễn của Olympic Việt Nam trước Olympic Nhật Bản (Ảnh: Ngọc    Duy).

Trước những nhận định trên, chiến lược gia người Hàn Quốc tỏ ra không hài lòng. Chia sẻ trước báo giới, ông cho biết: “Tôi sẽ giải thích để tất cả những người hiểu chưa đúng về trận đấu đó được biết. Sau khi đá với Pakistan và Nepal, chúng ta đã đủ điểm tiến vào vòng trong.

Trước trận Nhật Bản, tôi đã suy nghĩ rất nhiều. Mọi người đều biết bảng đối thủ của chúng ta do Malaysia sẽ thắng Hàn Quốc để đứng đầu, trong khi Việt Nam đứng đầu bảng cũng chưa xác định được đối thủ là ai. Tôi biết một số chuyên gia, một số bài báo phê phán chúng tôi đã quá tiêu tốn thể lực, nhưng tôi muốn các bạn và mọi người hiểu rằng trận đấu nào cũng tiêu tốn thể lực cả”.

“Các cầu thủ đều quan trọng, nhưng nếu ta thay hết ở trận cuối gặp Nhật Bản rồi sau đó gặp Saudi Arabia hay Iran mà chúng ta thua tan nát thì ai chịu trách nhiệm. Tôi không bao giờ muốn người dân Việt Nam thấy đội tuyển quốc gia nhận trận thua như vậy” - HLV Park Hang Seo khẳng định.

Và quyết tâm của Olympic Việt Nam

Mặc dù “giận dữ” với những chuyên gia trong nước, không hài lòng về một số bài báo phân tích thiếu tích cực vào đội tuyển, nhưng HLV Park Hang Seo không để nó ảnh hưởng tới công việc, tới quá trình chuẩn bị cho vòng 1/8 của Olympic Việt Nam.

Thay vào đó, chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn làm việc với tinh thần hăng say, truyền đạt, thổi vào các cầu thủ sự quyết tâm và khát khao chiến thắng. Thầy Park muốn Olympic Việt Nam khuất phục Olympic Bahrain để giành vé vào tứ kết, đáp lại kỳ vọng của người hâm mộ.

                
      
      Thầy    Park hăng say làm việc tìm cách đánh bại Olympic Bahrain (Ảnh: Ngọc    Duy).

Với thành tích ấn tượng ở vòng bảng, Olympic Việt Nam được giới chuyên môn đánh giá cao hơn Olympic Bahrain ở cuộc đọ sức này. Ngoài ra, chúng ta được lịch sử chống lưng, khi thắng 3 thua 1 trong 4 lần đọ sức gần nhất ở tất cả các cấp đội tuyển.

Tại VCK U19 châu Á 2016, U19 Việt Nam đã khuất phục U19 Bahrain ngay tại sân nhà của đối thủ với bàn thắng duy nhất của Trần Thành, để giành tiến vào bán kết, qua đó lần đầu tiên trong lịch sử ẵm vé dự VCK U20 World Cup 2017.

Phong độ tốt, lịch sử chống lưng và có ký ức đẹp khi đối đầu với Olympic Bahrain, nhưng Olympic Việt Nam không được phép chủ quan. Bởi lẽ, đội bóng này dù đa số là những gương mặt U21, nhưng lại có thời gian chơi bóng cùng nhau nhiều năm, thể lực, thể hình và tốc độ rất tốt. Do đó, chỉ cần mắc một sai lầm nhỏ, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải trả giá đắt.

                
      
      Olympic    Bahrain có phong độ không tốt trong thời gian gần đây (Ảnh: Ngọc    Duy).

Hiện tại, sau 3 ngày nghỉ ngơi, các thành viên của Olympic Việt Nam đều đã hồi phục thể lực. Đây là tín hiệu cực tốt trước trận chiến với đối thủ có thể lực sung mãn như Olympic Bahrain. Tuy nhiên, chúng ta lại đang hồi hộp chờ tin về Đình Trọng, cầu thủ phải tập riêng trong buổi chiều 22/8.

Đình Trọng là một trong 3 trung vệ chơi ổn định và hiệu quả nhất của Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018. Anh được mệnh danh là chuyên gia “kèm Tây” ở V-League. Do đó, nếu Đình Trọng vắng mặt ở vòng 1/8 là điều đáng tiếc với Olympic Việt Nam, nhất là khi chúng ta đã mất Hùng Dũng vì chấn thương.

Bất kể Đình Trọng có sân hay vắng mặt thì mục tiêu của Olympic Việt Nam trước Olympic Bahrain vẫn không đổi. Và sau khi giận dữ với giới chuyên môn, đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để thầy Park và các học trò thể hiện quyết tâm, chứng minh mình đang đi đúng đường.

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam vs Olympic Bahrain trong khuôn khổ vòng 1/8 ASIAD 2018 diễn ra vào lúc 19h30 tối nay (23/8). Cuộc đọ sức này được tường thuật trực tiếp trên VTC3, VOV2 và trực tuyến trên Báo điện tử VOV của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Hoàng Yến/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Olympic Việt Nam - Olympic Bahrain: Cơn giận dữ của thầy Park