Theo dõi trên

Phạt từ 50 - 100 triệu đồng nếu vi phạm trong lĩnh vực Du lịch - Thể thao

17/10/2019, 15:37 - Lượt đọc: 6

BTO- Sáng17/10, Bộ VH,TT&DL phối hợp Sở VH,TT&DL Bình Thuận tổ chức hội nghị triển khai phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Tham dự có 400 đại biểu là những người đang công tác tại các cơ quan quản lý nhà nước của Sở VH,TT&DL, phòng văn hóa và thông tin các huyện, thị xã, thành phố, các ban quản lý khu, điểm du lịch, các đơn vị doanh nghiệp và các hướng dẫn viên trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện thanh tra Bộ VH, TT & DL phổ biến sâu rộng các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch; những nội dung của Nghị định số 45 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch và Nghị định 46 trong lĩnh vực thể thao. Qua đó hỗ trợ các cơ sở kinh doanh thể thao và du lịch kịp thời nắm bắt những quy định pháp luật, khắc phục những thiếu sót trong hoạt động kinh doanh và thực hiện đúng quy định của pháp luật. Bà Nguyễn Lan Ngọc – Phó Giám đốc Sở VH,TT & DL cho biết: Sau hội nghị, hy vọng các đơn vị sẽ nắm rõ hơn về các nội dung của nghị định, làm cơ sở để các doanh nghiệp tiếp tục thực hiện đầy đủ các quy định của Nhà nước trong lĩnh vực kinh doanh, tạo nên môi trường kinh doanh lành mạnh hơn.

Trên thực tế, hoạt động du lịch, thể thao ngày càng phát triển mạnh mẽ trên địa bàn tỉnh cũng phát sinh nhiều vi phạm khi thực hiện các hoạt động kinh doanh, phổ biến nhất là không báo cáo với cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động của mình, không niêm yết giá cả, không giao kết hợp đồng lao động trên 3 tháng,  không có hoặc không đầy đủ các dụng cụ cứu hộ đối với các môn thể thao dưới nước…

Theo tinh thần mới của Nghị định, tùy theo tính chất, mức độ vi phạm, cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực, thể thao sẽ bị phạt từ cảnh cáo, phạt tiền hoặc các hình thức xử phạt bổ sung. Mức phạt tiền tối đa đối với mỗi hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch - thể thao đối với cá nhân là 50 triệu đồng, đối với tổ chức là 100 triệu đồng. Cụ thể, đối với hoạt động kinh doanh buộc phải đăng ký thành lập doanh nghiệp và ký quỹ, nếu không thực hiện sẽ bị xử phạt 90 -100 triệu đồng.

Q.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phạt từ 50 - 100 triệu đồng nếu vi phạm trong lĩnh vực Du lịch - Thể thao