Theo dõi trên

Phụ huynh quan tâm cho con học bơi ngày hè

10/06/2019, 09:21

BT- Kỳ nghỉ hè mới bắt đầu được 2 tuần, đây cũng là khoảng thời gian các bậc phụ huynh băn khoăn tìm cho con sân chơi bổ ích, lành mạnh. Trong đó, nhiều phụ huynh đã quan tâm cho con theo học môn bơi trong dịp hè này.

 Theo ghi nhận của phóng viên, đến một số hồ bơi trên địa bàn TP. Phan Thiết vào thời điểm này, có rất đông phụ huynh dẫn con đến đăng ký học bơi khóa hè. Tại tại hồ bơi An Nhiên ở đường Phạm Hùng, phường Phú Thủy (TP. Phan Thiết), đã chiêu sinh khóa bơi hè dành cho trẻ em. Dự kiến, thời gian khai giảng từ ngày 10/6 với học phí 600.000 đồng/12 buổi. Tuy nhiên, nếu phụ huynh nào đăng ký trước ngày 9/6 thì có giá ưu đãi giảm 10% .

Dắt theo 2 đứa cháu nội đến hồ bơi An Nhiên để đăng ký cho cháu theo học bơi, ông Tiến cho biết: “Bố mẹ cháu bận công tác nên hè này tôi nhận chăm sóc, quản lý 2 đứa cháu nội. Các cháu có sở thích đi học bơi nên tôi đã đưa đến đây đăng ký. Học bơi vừa rèn luyện sức khỏe cho các cháu, vừa trang bị các kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước nên tôi nghĩ học bơi rất cần thiết”. Cùng quan điểm, Chị Thủy ở TP.Phan Thiết cho hay: “Tôi rất lo lắng trước tình trạng tai nạn đuối nước thường xuyên xảy ra đối với trẻ nhỏ, nhất là vào dịp hè. Năm nay, bé nhà tôi 7 tuổi. Tôi quyết định cho con học bơi thay vì nhồi nhét con học những môn văn hóa. Tôi không chọn khóa bơi hè mà đã đăng ký giáo viên dạy kèm riêng cho bé đến khi biết bơi với giá 1.500.000 đồng/khóa. Học khóa này tuy học phí cao nhưng bé nhanh nắm được các kỹ năng bơi, có thầy giáo kèm nên tôi cũng đỡ lo hơn khi bé ở dưới nước. Sau khóa học này, chúng tôi sẽ yên tâm hơn khi cho con đi tắm biển cùng gia đình”.

Tai nạn đuối nước là nguy cơ tiềm ẩn có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nhất là trong dịp hè và chiếm tỷ lệ cao nhất trong số các tai nạn thương tích ở trẻ em. Nguyên nhân của các vụ đuối nước ở trẻ em trên địa bàn tỉnh chủ yếu là do sự lơ là của phụ huynh, trẻ còn thiếu kỹ năng bơi lội, cứu đuối. Ngoài ra, hầu hết các bãi biển trên địa bàn tỉnh, việc cảnh báo nguy hiểm và bố trí lực lượng, phương tiện cứu hộ cứu nạn chưa được quan tâm đúng mức. Cùng với công tác đẩy mạnh tuyên truyền, thì việc phổ cập bơi, trang bị các kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em là điều cần thiết hiện nay. Từ đầu năm học 2016 - 2017, Sở GD & ĐT đã chỉ đạo các trường THPT, các phòng giáo dục nghiên cứu đưa môn bơi, cứu đuối vào môn học tự chọn. Trong 3 năm học qua, các cơ sở giáo dục đã chú trọng việc xã hội hóa hồ bơi, đưa môn bơi vào giảng dạy trong trường học, từ đó đã trang bị cho các em những kỹ năng cơ bản về phòng chống đuối nước. Riêng trong dịp hè năm nay, từ đầu tháng 3, sở đã chỉ đạo, yêu cầu các trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến phụ huynh, học sinh, nhất là các cháu nhỏ không được chơi đùa ở những sông, suối, ao hồ và không nên tự ý đi tắm ở sông, hồ, biển khi không có người lớn đi kèm. Đồng thời, vận động, khuyến khích phụ huynh tạo điều kiện cho con em tham gia các lớp bơi khóa hè để trang bị, nâng cao kỹ năng bơi cứu đuối.

Kỳ nghỉ hè năm nay, tại các trường học trên địa bàn tỉnh có xã hội hóa hồ bơi, Sở GD & ĐT đã chỉ đạo mở cửa hồ bơi trong dịp hè để những học sinh có nhu cầu được vào học. Bên cạnh đó, ngày càng có nhiều doanh nghiệp, cá nhân đầu tư hồ bơi đạt chuẩn, quy mô đưa vào hoạt động trong dịp hè này. Đây là điều kiện thuận lợi để phụ huynh có thể đưa con em mình đến học bơi trong dịp hè này nhằm giúp các em rèn luyện sức khỏe, phát triển thể lực. Đồng thời, trang bị cho trẻ những kỹ năng an toàn và tự cứu đuối, giảm thiểu mức thương vong khi xảy ra sự cố trên khu vực sông nước.

 HÀ TRÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ huynh quan tâm cho con học bơi ngày hè