Theo dõi trên

Sao la chính thức trở thành linh vật SEA Games 31

20/11/2020, 10:52 - Lượt đọc: 12

Sao la chính thức trở thành linh vật SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11 diễn ra tại Việt Nam năm 2021.

Mẫu logo và thiết kế linh vật SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11. (Ảnh: VTV)

Hôm nay (19/11), Tổng cục Thể dục Thể thao đã chính thức công bố và trao giải cuộc thi sáng tác biểu trưng, biểu tượng SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11. Sau gần 2 năm tổ chức, phát động cuộc thi, ban tổ chức đã nhận được 1.467 bài dự thi, bao gồm biểu trưng (logo) và biểu tượng vui (mascot).

Ở cuộc thi sáng tác mascot, tác phẩm “Sao la” của họa sĩ Ngô Xuân Khôi đoạt giải Nhất. Giải Khuyến khích thuộc về các tác giả Tống Như Anh Khánh và Trần Hoài Đức.

Trong khi đó, tác phẩm "Cánh chim bay lên - bàn tay chữ V" của tác giả Hoàng Xuân Hiếu giành giải Nhất ở cuộc thi sáng tác logo. Giải Khuyến khích thuộc về các tác giả Đỗ Bình Sĩ và Trần Nam Giang

Tác giả Hoàng Xuân Hiếu chia sẻ, ý tưởng sáng tác mẫu logo “Cánh chim bay lên - bàn tay chữ V” được bắt nguồn từ hình ảnh các vận động viên Việt Nam đặt bàn tay trên ngực trái, mắt hướng lên lá cờ Tổ quốc và hát quốc ca trong các sự kiện thể thao. Qua đây, ông muốn gửi gắm thông điệp về đất nước Việt Nam yêu chuộng hòa bình, ý chí vươn lên và nghị lực phi thường cũng như khát vọng chiến thắng.

Nói về mẫu mascot giành giải Nhất, tác Ngô Xuân Khôi cho biết hình ảnh Sao la với dáng đứng hiên ngang, khỏe mạnh, tươi tắn, thông minh và nhanh nhẹn đã được ông ấp ủ từ lâu. Mẫu mascot Sao la cũng sẽ góp phần tuyên truyền bảo vệ động vật quý hiếm và giúp bạn bè quốc tế hiểu thêm về những giá trị thiên nhiên của Việt Nam.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sao la chính thức trở thành linh vật SEA Games 31