Theo dõi trên

Sớm đưa nhà tập luyện thể thao vào hoạt động

09/04/2019, 08:31 - Lượt đọc: 30

BT- Không ít người dân thắc mắc, cho rằng nhà tập luyện thể thao xã Hàm Kiệm (Hàm Thuận Nam) xây dựng lâu năm, nhưng không đưa vào hoạt động gây lãng phí  trong đầu tư.

Nhà tập luyện thể thao xã Hàm Kiệm tọa lạc tại thôn Dân Hiệp. Công trình này bắt đầu xây dựng vào cuối năm 2017, trên diện tích khoảng 1.000 m2. Dự kiến khánh thành đưa vào hoạt động cuối năm 2018, nhưng do một số hạng mục phát sinh, nên địa phương dời thời gian khánh thành. Từ đó đến nay, công trình này nằm im bất động, làm người dân không khỏi thắc mắc, vì sao? Cô Nguyễn Thu Trang - một cư dân của huyện chia sẻ, nhà này tôi thấy xây gần 2 năm, vòng thành chưa hoàn thành, chưa đưa vào hoạt động là rất lãng phí.

Được biết, theo quy định trong bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới cũng như chương trình 135 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 – 2020, để đạt được mục tiêu  bắt buộc các xã phải có nhà văn hóa - khu thể thao thôn theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Lý giải sự việc, Chủ tịch UBND xã Hàm Kiệm - Đặng Văn Công cho biết, để về đích nông thôn mới, những năm qua xã Hàm Kiệm được quan tâm đầu tư nhiều công trình như trường học, nhà văn hóa xã, thôn, trong đó có nhà tập luyện thể thao phục vụ người dân. Nguồn kinh phí khá lớn, chủ yếu ưu tiên đầu tư các công trình cần thiết, còn lại phục vụ các công trình nhỏ lẻ khác. Nhà tập luyện thể thao hiện đã hoàn thành, nhưng diện tích đất xung quanh còn khá trống, nên xã đang xin chủ trương của tỉnh cũng như huyện cho phép kết hợp làm luôn khu vui chơi giải trí, phục vụ người già, trẻ em nói riêng và người dân trong xã nói chung, để phát huy hết công năng của nhà tập luyện. Hiện công trình đang trong quá trình hoàn thiện, tiếp tục đầu tư các hạng mục và mua sắm trang thiết bị đưa vào hoạt động phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của người dân, ông Công nói thêm.

Theo bản thiết kế khu nhà tập luyện thể thao xã Hàm Kiệm, ngoài nhà luyện tập thể thao, khu vui chơi giải trí sẽ được trang bị cầu tuột, nhà banh, đu quay, xích đu… Hy vọng thời gian tới, nơi đây sẽ sớm trở thành “trung tâm” văn hóa xứng tầm, để phục vụ đời sống tinh thần của người dân địa phương.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị thúc đẩy các dự án, công trình trọng điểm
Là một trong những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XIV) đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I/2024, triển khai nhiệm vụ quý II diễn ra sáng 28/3. Cùng dự còn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các Phó Chủ tịch HĐND - UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sớm đưa nhà tập luyện thể thao vào hoạt động