Theo dõi trên

Tăng cường công tác kiểm tra đảm bảo an toàn hồ bơi, bãi tắm

30/07/2019, 09:21

BT- Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thành lập Tổ kiểm tra tiến hành kiểm tra việc thực hiện công tác đảm bảo an toàn tại các hồ bơi, bãi tắm trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Qua kiểm tra 7 cơ sở kinh doanh du lịch có hồ bơi và bãi tắm ven biển, Tổ kiểm tra đã tiến hành lập biên bản nhắc nhở 6 cơ sở kinh doanh trong việc chưa chấp hành nghiêm túc các quy định về công tác đảm bảo an toàn, cứu hộ, cứu đuối tại hồ bơi, bãi tắm cũng như chưa chấp hành tốt các điều kiện kinh doanh thể dục, thể thao theo quy định. Đồng thời tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính 1 cơ sở kinh doanh và xử phạt 4 triệu đồng vì cơ sở không có bảng nội quy, bảng hướng dẫn, phao neo, phao tiêu theo quy định.

Nhìn chung qua kiểm tra các cơ sở được kiểm tra đều có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có mã ngành kinh doanh hoạt động thể thao; chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa cứu hộ, cứu đuối nhằm hạn chế tai nạn rủi ro xảy ra trong quá trình du khách tham gia các hoạt động thể thao; đội ngũ nhân viên tại các cơ sở đa số đều có văn bằng, chứng chỉ theo quy định và thường xuyên trực khi có khách tắm; có bố trí nhân viên y tế hoặc thực hiện liên kết với cơ sở y tế địa phương; cơ sở vật chất, trang thiết bị cứu hộ, cứu đuối tương đối tốt: có phao cứu sinh, sào cứu hộ, có bảng cảnh báo độ sâu, có cờ hiệu, phao tiêu, bảng nội quy, có tủ thuốc y tế, nhà vệ sinh, phòng thay đồ…

Tuy nhiên bên cạnh đó, một số cơ sở phương tiện cứu hộ còn thiếu, để chưa đúng vị trí, chưa đảm bảo chất lượng, kích thước và công năng sử dụng, bảng cảnh báo độ sâu của hồ bơi bố trí chưa khoa học, khó quan sát, một số cờ hiệu, phao tiêu bố trí chưa thường xuyên, một số nhân viên chưa đảm bảo chứng chỉ chuyên môn.

Để tiếp tục đảm bảo an toàn tại các hồ bơi, bãi tắm, trong thời gian tới Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp với các địa phương kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh có hồ bơi, bãi tắm trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn cứu hộ, cứu đuối cho các đối tượng là nhân viên cứu hộ, cứu đuối tại các cơ sở kinh doanh có hồ bơi, bãi tắm ven biển. Tăng cường hướng dẫn các cơ sở kinh doanh thể dục, thể thao có hồ bơi, bãi tắm thực hiện đầy đủ Thông tư  03 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định về cơ sở vật chất, thiết bị và tập huấn chuyên môn đối với môn bơi, lặn. Đối với các địa phương ven biển cần chủ động công tác kiểm tra hồ bơi, bãi tắm đồng thời nghiên cứu xã hội hóa việc xây dựng các trạm cứu hộ, bố trí lực lượng để theo dõi, cảnh báo mức độ không an toàn tại các bãi tắm công cộng nơi thường xuyên có du khách và người dân địa phương đến tắm biển.

Hai HưỜng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường công tác kiểm tra đảm bảo an toàn hồ bơi, bãi tắm