Theo dõi trên

Tây Ban Nha - Ý (Vòng 1/8 EURO 2016): Cuộc đại chiến bắt đầu

24/06/2016, 14:39

BT- Trận thư hùng giữa hai gã khổng lồ hàng đầu châu lục đã thực sự bắt đầu. Đó là “đòn tâm lý” trước ngày bóng lăn; Italy của HLV Antonio Conte “ẩn mình” để thua trước CH Ireland.

                
Tây Ban Nha - Ý tái hiện lại trận chung kết    Euro 2012.

Rạng sáng 23/6, tuyển Italy nhận thất bại 0 - 1 trước CH Ireland theo kiểu người Việt hay nói là “muỗi đốt”. Nhưng thất bại đó gián tiếp giúp Bỉ tiễn chân người Thụy Điển về nước. Đồng thời phát đi chiêu thức “tung hỏa mù” giành cho đội bóng Tây Ban Nha.

Trước mỗi trận đánh lớn, hạn chế tối đa bộc lộ sự nguy hiểm là cách ẩn mình khôn ngoan. Nếu thất bại của Tây Ban Nha có phần vụng về để tự làm khó mình thì người Ý đã chấp nhận “sống chung với cơn hồng thủy”. HLV Conte cho hầu hết trụ cột được nghỉ dưỡng sức trong trận thua CH Ireland.

Đây là tính toán thông minh đến thực dụng của Antonio Conte, dù họ thua đậm hơn “chạy trời không khỏi nắng” với 6 điểm có được đối thủ vẫn là Tây Ban Nha. Như vậy, việc cho đội hình dự bị vào sân, kết quả vừa đủ để không quá hại “quốc thể”, vừa giúp lực lượng chính có sức khỏe tốt nhất.

Xét trên góc nhìn nhân văn của cổ động viên trung lập, việc để CH Ireland giành vé vào vòng 1/8 giúp cho đội bóng “tí hon” thay đổi trang sử. Đồng thời, Euro thêm đa dạng sắc màu hơn với đại diện mới mẻ được góp mặt. Niềm hạnh phúc thể hiện rõ trên gương mặt các cổ động viên CH Ireland.

Người Ý với cái “lạnh” đáng sợ đang là đối trọng đáng gờm nhất đối với Del Bosque và các học trò. Họ “lừ lừ” vượt qua; Bỉ, Thụy Điển tại bảng tử thần, đồng thời dám “chịu nhục” trước một CH Ireland tí hon. Khi một đội bóng biết “nếm mật nằm gai” như cách người Ý thể hiện sẽ là rất quật cường khi xung trận.

Tác giả bài viết xin được dẫn truyện trong danh tác Tam Quốc để ví von trận cầu trên. Đó là trận Quan Độ, khi Viên Thiệu chiếm đất Châu Ký của Tào Tháo. Thừa tướng nước Ngụy họ Tào khi đó giả vờ hèn yếu bèn tâu Thiên Tử phong cho Viên Thiệu làm chủ đất đai hắn vừa chiếm. Tào Tháo nói: “Khi ta tỏ ra hèn yếu là lúc trận chiến Quan Độ bắt đầu rồi”.

Lấy ý từ truyện xưa tác giả bài báo liên tưởng chuyện bóng đá thế kỷ XXI. Người Ý sẵn sàng chịu để bị coi là “nhược” trước một CH Ireland để giành “tinh hoa” cho trận chiến Tây Ban Nha. Hy vọng, cuộc đại chiến giữa hai đội bóng đương kim vô địch châu Âu và á quân sẽ cởi mở hấp dẫn.

    
  

    Lịch tường thuật trực tiếp vòng 1/8 EURO 2016

  

    20 giờ ngày 25/6: Thuỵ Sĩ – Ba Lan (VTV6 & VTV6HD)

  

    23 giờ ngày 25/6: Xứ Wales – Bắc Ireland (VTV6 & VTV6HD)

  

    2 giờ ngày 26/6: Croatia – Bồ Đào Nha (VTV3 & VTV3HD)

  

    20 giờ ngày 26/6: Pháp – CH Ireland (VTV6 & VTV6HD)

  

    23 giờ ngày 26/6: Đức – Slovakia (VTV3 & VTV3HD)

  

    2 giờ ngày 27/6: Hungary – Bỉ (VTV3 & VTV3HD)

  

    23 giờ ngày 27/6: Italy – Tây Ban Nha (VTV6 & VTV6HD)

      2 giờ ngày 28/6: Anh – Iceland (VTV3 & VTV3HD)

Sơn Triệu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tây Ban Nha - Ý (Vòng 1/8 EURO 2016): Cuộc đại chiến bắt đầu